“ประวิตร” อ้อนคนสงขลา กา พปชร. ทั้ง9 เขต เป็นนายกฯ แก้จน

“ประวิตร” อ้อนคนสงขลา กา พปชร. ทั้ง9 เขต เป็นนายกฯ แก้จน

"ประวิตร" นำทัพ พปชร. ลงใต้หาเสียง อ้อนชาวสงขลา พร้อมรับใช้ เลือก ผู้สมัครของพรรค ทั้ง 9 เขต ให้ผมเป็นนายกฯ เดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง ความยากจนไปด้วยกัน “ธรรมนัส” ลั่น ผมรักคนใต้

พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ภาคใต้ ณ โรงเรียนในเมือง อำเภอสทิงพระจังหวัดสงขลานำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และคณะกรรมการบริหารพรรค ประกอบด้วย นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้ดูแลกำกับการเลือกตั้งพื้นที่ กทม.,ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ,นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมืองนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ พร้อมด้วย ผู้สมัคร ส.ส. จ.สงขลา ทั้ง 9 เขต ได้แก่ นายภวัต นิตย์โชติ เขต 1 เบอร์ 7 นายอดิสัณห์ชัยวิวัฒน์พงศ์ เขต 2 เบอร์ 6 นายอาทิตย์ สุวิทย์ เขต 3 เบอร์ 5 นายชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว เขต 4 เบอร์ 1 นายญาณพง เพชรบูรณ์ เขต 5 เบอร์ 6 นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ เขต 6 เบอร์ 5 นายธเนศ ล่องนาวา เขต 7 เบอร์ 7 นายธีรพงศ์ ดนสวี เขต 8 เบอร์ 3 และ นายล่องหิ้น ทิพย์แก้ว เขต9 เบอร์ 2 

“ประวิตร” อ้อนคนสงขลา กา พปชร. ทั้ง9 เขต เป็นนายกฯ แก้จน

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวปราศรัยว่า ตนและพรรคพลังประชารัฐพร้อมจะรับใช้ชาวจังหวัดสงขลา เราเลือกคนดีและคนเก่งมาเป็นผู้แทนของประชาชน จึงขอให้เลือกผู้สมัครของพลังประชารัฐทั้ง 9 เขต และเลือกพรรคพลังประชารัฐเบอร์ 37 บัตรสีเขียว วันนี้ตนอยากให้คนไทยรักกัน เป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อที่จะก้าวข้ามความขัดแย้ง และความยากจนไปด้วยกัน 

"พี่น้องรู้หรือไม่ว่าการก้าวข้ามความขัดแย้งคืออะไร ผมจะบอกว่าการประสานงานของผมทำให้รัฐบาลอยู่มาครบ 4 ปี นี่คือการก้าวข้ามความขัดแย้งที่ผมทำมาโดยตลอด ผมอยากให้ชาวสงขลารักกัน เพื่อที่จะนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่จังหวัดสงขลา และประชาชนทุกคนจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นแน่นอน ถ้าทุกคนอยากได้ ก็ขอให้เลือก ส.ส.ของพรรค พปชร.เพื่อสนับสนุนผมเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยด้วยครับ"

"เราจะมาช่วยกันเพื่อพัฒนาประเทศ โดยมีเป้าหมายให้ชาวจังหวัดสงขลาได้อยู่ดีกินดี ตามนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ เราต้องการให้คนไทยทุกคนมีความสุข วันที่ 14 พ.ค.นี้เป็นขอให้ชาวสงขลาทุกคน กาเบอร์ 37 รวมถึงผู้สมัครทั้ง 9 เขตของพรรคพลังประชารัฐ แล้วเราจะดูแลประชาชนให้มีความเจริญรุ่งเรือง ให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดี อยู่ดีกินดี และมีความสุขตลอดไป"

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตอนนี้มีกระแสโจมตีจากพรรคการเมืองบางพรรค ว่าผมไม่ชอบคนใต้ ซึ่งผมขอยืนยันว่า ถึงแม้ว่าผมจะเกิดที่จังหวัดพะเยา ภาคเหนือของประเทศไทย แต่ผมก็ใช้ชีวิตเติบโตมาในจังหวัดนราธิวาส อำเภอตากใบ เพราะฉะนั้นหัวใจของผมคือคนใต้ ผมรักคนใต้ และผมรักใครรักจริง เหมือนคนใต้ทุกคน ซึ่งน้องชายของผม นายชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว หรือน้องกฤต ผู้สมัครคนนี้ก็ถูกกลั่นแกล้งสารพัด แต่ผมรักน้องชายคนนี้ เพราะรู้ดีว่าเขามีใจที่รักและอยากทำเพื่อชาวสงขลาอย่างแท้จริง จึงขอโอกาสให้ได้เข้ามารับใช้ประชาชนด้วย และทุกนโยบายของพรรค พปชร.ล้วนแต่ต้องการเข้ามาช่วยเหลือ แบ่งเบาภาระให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเช่น บัตรประชารัฐ ที่พล.อ.ประวิตร ก็ตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่า เราจะต้องเข้ามาให้คนไทยทั้งประเทศหลุดพ้นจากความยากจน 

ด้านนางนฤมล กล่าวปราศรัยว่า ขอบคุณพี่น้องชาวสงขลาทุกคนที่มาหาพวกเราอย่างมืดฟ้ามัวดิน เป็นการต้อนรับที่อบอุ่นอย่างมาก น้องกฤตถูกกลั่นแกล้งมาอย่างหนักตั้งแต่มารับสมัครเลือกตั้ง แต่ก็มีจิตใจที่แน่วแน่ มั่นคงที่จะมาทำงานเพื่อให้เขต 4 ของจังหวัดสงขลาได้พัฒนาและประชาชนอยู่กันอย่างมีความสุข น้องกฤตเป็นห่วงพี่น้องเกษตรกรอย่างมาก จึงได้มาบอกกับกรรมการบริหารพรรค พปชร.ซึ่ง พล.อ.ประวิตร บอกว่าจะจัดการเรื่องที่ดินทำกินให้กับพี่น้องสงขลาทุกคน มี พปชร.ไม่มีแล้ง ไม่มีจนแน่นอน นอกจากนี้ เรายังจะมีทุนให้เกษตรกรครอบครัวละ 30,000 บาท เพื่อนำไปต่อทุนในการทำเกษตรกรรมด้วย

"พล.อ.ประวิตร แก้ปัญหาน้ำมาตลอด 4 ปี และเราจะเข้าไปพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับประชาชน ซึ่งถ้าทุกคนอยากได้วันที่ 14 พ.ค.นี้ ขอให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ บัตรเขียว เบอร์ 37 เลือกให้ลุงป้อมเป็นนายกรัฐมนตรี และบัตรสีม่วง ขอให้เลือกผู้สมัครของเราแล้วเราจะมาก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน"นางนฤมล กล่าว

ด้านผู้สมัครของพรรคอย่าง นายชนนพัฒฐ์ หรือ กฤต กล่าวกับประชาชนว่า อาชีพของพี่น้องประชาชนที่นี่คือการทำประมง ซึ่งการทำเกษตรที่ต้องอาศัยน้ำ แต่ปัญหาที่ผ่านมาก็คือ หน้าฝนน้ำท่วม หน้าแล้งไม่มีน้ำใช้ แต่วันนี้ประชาชนให้โอกาสตน และพรรคพลังประชารัฐ ปัญหาเรื่องน้ำท่วม น้ำแล้ง จะหมดไปอย่างแน่นอน เพราะ พล.อ.ประวิตร ได้วางโครงการแก้ปัญหาน้ำของคาบสมุทรสทิงพระไว้หมดแล้ว หลายโครงการที่ท่านทำอยู่ เช่น โครงการระบายน้ำที่ท่วมในหน้าฝนลงสู่ทะเลอ่าวไทย โดยการเจาะถนนสาย 408 ที่ ต.พังยาง อ.ระโนด และ ต.สนามไชยอ.สทิงพระ ให้ไหลลงสู่ทะเลด้วยความรวดเร็ว เป็นการแก้ปัญหาน้ำท่วม

"ส่วนการแก้ปัญหาน้ำแล้ง และน้ำเค็มที่รุกล้ำ เข้าพื้นที่ทำการเกษตรในหน้าแล้ง จะมีการสร้างแก้มลิงขนาดใหญ่ในทะลสาบในพื้นที่ ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ เพื่อใช้ในการกักเก็บน้ำจืดเพื่อใช้ในการทำการเกษตรในหน้าแล้ง นอกจากเกษตรกรจะมีน้ำใช้ตลอดปีในการทำการเกษตรแล้ว ยังเป็นการป้องกันน้ำเค็มไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ทำการเกษตรของประชาชน เกษตรกรในคาบสมุทรสทิงพระ จะไม่มีปัญหาเรื่องน้ำแล้ง น้ำท่วมอีกต่อไป"นายชนนพัฒฐ์ กล่าว