“พิธา” แจงปมหุ้นสื่อ ITV เป็นของกองมรดก ชี้มีเจตนาสกัด “ก้าวไกล”

“พิธา” แจงปมหุ้นสื่อ ITV เป็นของกองมรดก ชี้มีเจตนาสกัด “ก้าวไกล”

“พิธา” ทวิตแจงด่วน หลัง “เรืองไกร” จ่อยื่น กกต.สอบปมถือหุ้นสื่อ ITV ยันไม่กังวล เหตุไม่ใช่หุ้นตัวเอง เป็นของกองมรดก เคยแจ้ง - ปรึกษา ป.ป.ช.นานแล้ว ทีมกฎหมายพร้อมชี้แจง ลั่นเรื่องนี้มีเจตนาสกัด “ก้าวไกล” ไม่ต้องการให้ทลายทุนผูกขาด ขอทีมงาน - ผู้สนับสนุน อย่าหวั่นไหว

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เตรียมยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบการถือครองหุ้นสื่อมวลชน ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98(3) กรณีถือหุ้น ITV  บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) หรือมีคุณสมบัติหรือลักษณะต้องห้ามไม่ให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.

โดยนายพิธา ระบุว่า "ต่อกรณีหุ้น ITV ผมไม่มีความกังวลเพราะ ไม่ใช่หุ้นของผม เป็นของกองมรดก ผมเพียงมีฐานะเป็นผู้จัดการมรดก และได้ปรึกษา และแจ้งต่อ ป.ป.ช. ไปนานแล้ว ทีมกฎหมายพร้อมเตรียมการชี้แจงอยู่แล้วเมื่อ กกต.ส่งคำร้องมา เรื่องนี้อาจมีเจตนาสกัด #พรรคก้าวไกล ซึ่งไม่ต้องการเห็นการ #ทลายทุนผูกขาด ในประเทศนี้"

“พิธา” แจงปมหุ้นสื่อ ITV เป็นของกองมรดก ชี้มีเจตนาสกัด “ก้าวไกล”

นายพิธา กล่าวชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่า ขณะนี้พรรคก้าวไกลมาแรงที่สุด ย่อมเป็นธรรมดาที่จะถูกสกัด แต่ขอให้ผู้สมัคร ทีมงาน หัวคะแนนธรรมชาติ และประชาชนผู้สนับสนุนทุกคน อย่าหวั่นไหว อย่าเสียสมาธิกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ตนขอให้ทุกคนมุ่งหน้าสู่การเลือกตั้งอย่างเต็มที่ ไม่มีอะไรจะมาขัดขวางก้าวไกลเราได้อีกแล้ว

 

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์