“สามารถ-เจิมมาศ”ลงพื้นที่ฟังเสียง ประชาชนเดือดร้อนสร้างรถไฟฟ้าสีม่วงใต้

“สามารถ-เจิมมาศ”ลงพื้นที่ฟังเสียง ประชาชนเดือดร้อนสร้างรถไฟฟ้าสีม่วงใต้

 “สามารถ-เจิมมาศ”ลงพื้นที่ฟังเสียง ประชาชนเดือดร้อนจากการสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ส่วนใหญ่บอก “ยอมลำบากวันนี้ สบายวันหน้า”

เมื่อเร็วๆ นี้ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้เชี่ยวชาญด้านรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ดร.รุจชรินทร์ ทองใหญ่ ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และ เจิมมาศ จึงเลิศศิริ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 10 เขต 1 ซึ่งประกอบด้วยเขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตสัมพันธวงศ์ เขตบางรัก และเขตดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนตามแนวก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ บริเวณสถานีผ่านฟ้า และสถานีสามยอด

ดร.สามารถ กล่าวว่า ตนดีใจที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ลงมือก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) หรือที่เรียกกันว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ระยะทาง 23.6 กิโลเมตร เพราะจะทำให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนจำนวนมาก เนื่องจากเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ผ่านพื้นที่สำคัญหลายแห่ง เช่น รัฐสภา ศรีย่าน บางขุนพรหม ผ่านฟ้า วงเวียนใหญ่ และดาวคะนอง เป็นต้น

จากการพูดคุยกับพี่น้องประชาชนพบว่าทุกคนตั้งความหวังรอใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ซึ่งมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่นหลายจุด ทำให้เกิดความสะดวก สบาย และรวดเร็วในการเดินทางไปสู่พื้นที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ส่วนใหญ่บอกว่ายอมลำบากในวันนี้ เพื่อสบายในวันหน้า มีบ้างที่บ่นว่าช่วงก่อสร้างรถติดมาก และเกรงว่าในช่วงเปิดเทอมจะทำให้รถติดมากยิ่งขึ้น ซึ่ง ดร.สามารถ ขอให้อดทนในช่วงระยะเวลาการก่อสร้างประมาณ 3-4 ปี เมื่อ รฟม. ก่อสร้างพื้นที่ใดเสร็จแล้ว ก็จะเร่งคืนผิวจราจรให้ทันที

“แต่อย่างไรก็ตาม มีเจ้าของร้านค้าบางรายโอดครวญว่าในบางแห่งมีการก่อสร้างปิดหน้าร้าน ลูกค้าไม่เห็นป้ายชื่อร้าน ทำให้ลูกค้าลดลงมาก อยากฝากให้ รฟม. เร่งหาทางแก้ไขด่วนด้วยครับ” ดร.สามารถกล่าว เรียกร้องไปยัง รฟม.