"วราวุธ​"ไม่ติดใจ​ "พิธา​ "พลั้งปากกลัวประเทศเหมือน สุพรรณ​บุรี

"วราวุธ​"ไม่ติดใจ​  "พิธา​ "พลั้งปากกลัวประเทศเหมือน สุพรรณ​บุรี

"วราวุธ​"ไม่ติดใจ​ ปม "พิธา​" พลั้งปากบอกกลัวประเทศเป็นเหมือนสุพรรณ​ หากได้ชื่อหนูนาเป็นนายกฯ​ ย้ำ สุพรรณบุรีคือบ้านใหญ่ศิลปอาชา เมินโพลโค้งสุดท้าย​ ขอรอดูเสียงประขาชน​ 14 พ.ค.​

นายวราวุธ​ ศิลป​อาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา​ ระบุถึงกรณีที่นายพิธา​ ลิ้มเจริญรัตน์​ หัวหน้าพรรคก้าวไกล​ ขึ้นเวทีดีเบตโดยสุ่มเลือกการตอบคำถามว่า ใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีซึ่งได้ชื่อของนางกาญจนา​ ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา​ซึ่งนายพิทาระบุว่า กังวลครับว่าประเทศไทยจะกลายเป็นสุพรรณบุรีไป​

ตนรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วเนื่องจากมีชาวสุพรรณได้ส่งข้อความมายังตน ว่าเป็น เหมือนสุพรรณบุรีแล้วมันเสียหายตรงไหน แต่เชื่อว่าจากการทำงานร่วมกันมา กับนายพิธา​ในสภาผู้ฯ​ ทางนายพิธาและพรรคก้าวไกล เชื่อมั่นในความเสมอภาคและความเท่าเทียมจึงเชื่อมั่นได้ว่าไม่ได้หมายความอย่างที่พูด​ พร้อมย้ำว่าจากการขึ้นเวทีดีเบตร่วมกันมาหลายครั้ง นายพิธาก็ไม่ได้คิดเช่นนั้น ฉะนั้นขออย่านำเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง นำมาให้เป็นเรื่องดีกว่า เพราะอีกไม่กี่วันจะถึงการเลือกตั้งแล้ว ขอให้โฟกัสกันที่ นโยบาย​ หากพลาดพลั้งหรือไม่ได้ตั้งใจก็ปล่อยผ่านไปดีกว่า อย่าให้เป็นเรื่อง

ส่วนจะดูแลความรู้สึกของชาวสุพรรณอย่างไร​ นายวราวุธ​ กล่าวว่า คนได้ชี้แจงไปว่าในความเป็นจริง เราทำงานกันอย่างต่อเนื่อง ในจังหวัดสุพรรณบุรี และหลายคนอาจมีข้อกังขาว่าสุพรรณพัฒนาในช่วงที่​ นายบรรหารศิลปอาชา​ ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี​ ต้นขอชี้แจงว่าระหว่างที่ในปัญหาดำรงตำแหน่งต่างๆ สามารถตรวจสอบได้ว่าในบรรหารทำงานให้กับคนไทยทั่วประเทศทุกจังหวัด และสมัยเป็นนายกรัฐมนตรีเมื่อดำรงตำแหน่ง ก็ลงพื้นที่ภาคใต้เป็นจุดแรกไม่ได้มาสุพรรณบุรีด้วยซ้ำ​ แต่ในช่วงที่เป็นเพียงส.ส. ก็แน่นอนว่าจะต้องทำงานให้กับชาวสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นเรื่องปกติของส.ส.​ พร้อมย้ำว่าในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีเราก็ยังทำงานกันอย่างเหนียวแน่น
ส่วนมองอย่างไรในการปราศรัยของพระก้าวไกลในระยะหลังมักโจมตีบ้านใหญ่ของพื้นที่ต่างๆ​ นายวราวุธกล่าวว่าหากเป็นเช่นนั้นจริงก็ต้องขอบคุณที่เห็นเราเป็นบ้านใหญ่ เพราะศิลปอาชามีบ้านใหญ่คือสุพรรณบุรี และตนได้พูดหลายครั้งแล้วว่า สุพรรณบุรีไม่มีบ้านใหญ่ แต่บ้านใหญ่ของศิลปอาชาคือสุพรรณบุรี ซึ่งตนเข้าใจดีว่าการอยู่บนเวทีปราศรัย มีคนฟังเรื่องหมื่น บางครั้งบรรยากาศก็พาไป ฉะนั้นเริ่มไม่เป็นเรื่องอย่าให้เป็นเรื่องดีกว่า ขอให้โฟกัสที่นโยบายพรรค

ส่วนมีการประเมินช่วงโค้งสุดท้ายอย่างไรเนื่องจากพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคขนาดเล็ก​ นายวราวุธกล่าวว่า เป็นเรื่องที่คาดเดาได้ยาก ซึ่งผลโพลที่ออกมาอาจจะเป็นเพียงความเห็นของประชาชนส่วนหนึ่ง แต่ตนคิดว่าโพลที่แม่นที่สุด คือเช้าวันที่ 14 พฤษภาคม และตกเย็นก็จะรู้ว่า ประชาชน 50 กว่าล้านเสียงมีแนวทางอย่างไร