แถลงการณ์ “เนชั่น” ยุติเวที Final Debate แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 11 พ.ค.นี้

แถลงการณ์ “เนชั่น”  ยุติเวที Final Debate แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 11 พ.ค.นี้

"เครือเนชั่น" ออกแถลงการณ์ ประกาศยุติเวที Final Debate แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี วันที่ 11 พฤษภาคม นี้ ปรับรูปแบบรายการพิเศษ Road to the Future : เส้นทาง “ผู้นำ” รับชมทางสถานีโทรทัศน์เนชั่น ทีวี ช่อง 22

เครือเนชั่นแถลงการณ์ "ยุติเวที Final Debate แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี"

ตามที่เครือเนชั่นได้ประกาศจัดงาน Final Debate ครั้งสุดท้ายในวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ณ ลานริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จาก 6 พรรคการเมืองที่ได้ตอบรับเข้าร่วมในเวทีดีเบต เพื่อชี้แจงแนวทางนโยบายในการบริหารประเทศไทยในอนาคตข้างหน้า ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้รับทราบเจตนารมณ์ หลักการ รายละเอียด วิธีการ ก่อนที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะตัดสินใจเลือกผู้นำประเทศที่ดีที่สุดเข้าไปบริหารประเทศในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งทั่วไป

แต่ในสถานการณ์ที่แข่งขันกันอย่างรุนแรงในกระแสการเลือกตั้ง ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่เครือเนชั่นไม่คาดคิด และผิดไปจากเจตนารมณ์ของการจัดเวที Final Debate แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ประชาชน ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ได้พิจารณาข้อมูลจากว่าที่ผู้นำของประเทศ อันเนื่องจากความไม่พร้อมของบางพรรคการเมือง และการไม่รักษาคำมั่นสัญญาในข้อตกลงอันเป็นคุณสมบัติพื้นฐานเบื้องต้นของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีบางคน ทำให้เวที Final Debate ผิดไปจากเจตนารมณ์ที่ได้ประกาศต่อสาธารณะไว้

ทางเครือเนชั่นได้ประชุมพิจารณาหาวิธีแก้ไขปัญหานี้ในหลายรูปแบบ แต่เมื่อพิจารณาถึงประโยชน์องค์รวมแล้ว เห็นว่า การประกาศตัดสินใจยุติการจัดงาน   Final Debate แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เป็นทางออกที่ดีที่สุดในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ประชาชน ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้รับทราบข้อมูล ข้อเท็จจริงมากที่สุด ก่อนพิจารณาตัดสินใจเลือกตั้ง ทางเครือเนชั่น กรุ๊ป จึงได้ปรับให้มีรายการพิเศษ Road to the Future : เส้นทาง “ผู้นำ” ทางสถานีโทรทัศน์เนชั่น ทีวี ช่อง 22 เพื่อนำเสนอข้อมูล ข่าวสาร แนวทางนโยบาย ผ่านสื่อในเครืออย่างมืออาชีพ และรอบด้านที่สุดให้กับประชาชนได้นำไปประกอบการตัดสินใจการลงคะแนนการเลือกตั้ง เพื่ออนาคตที่ดีของประเทศไทย

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์