ผู้สมัคร ส.ส.ชพก. ร้อง กกต.แก้ไขภาพในแอปฯ Smart Vote หลังลงรูปผิด

ผู้สมัคร ส.ส.ชพก. ร้อง กกต.แก้ไขภาพในแอปฯ Smart Vote หลังลงรูปผิด

ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่ จตุจักร พรรคชาติพัฒนากล้า บุกร้อง กกต. หลังแอปพลิเคชั่น “Smart Vote” ขึ้นภาพคนอื่นแทนตัวเอง ลั่นระฆังเลือกตั้งดังแล้ว แต่ยังทำพลาด ยันยังเชื่อมั่นการทำงาน เหตุเป็นผู้ทรงเกียรติ เตรียมการเลือกตั้ง 66 มานาน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 พ.ค. 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) น.ส.วิเวียน จุลมนต์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตหลักสี่ จตุจักร พรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) ยื่นเรื่องร้องเรียน กกต. กรณีพบข้อมูลรูปภาพผู้สมัครของตนเองที่อยู่ในระบบแอปพลิเคชั่น smart vote ไม่ตรงกับความเป็นจริง 

น.ส.วิเวียน กล่าวว่า ในแอปฯ พบว่าหมายเลขของตน เป็นภาพของผู้อื่น เมื่อวานตนลองโหลดเเอปฯตรวจสอบ ก็แทบเข่าทรุด เพราะชื่อและหมายเลขตรง แต่เป็นภาพของคนอื่น  ตนยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่อาศัยว่าขยันลงพื้นที่บ่อย ๆ ประชาชนหลายคนก็จำหน้าได้  เวลาที่เสียไปทุกนาทีหมายถึงคะแนนเสียงของเรา การไม่ขึ้นภาพเราให้ตรงนั้นสร้างความเสียหายมาก ปกติคนก็ไม่รู้จักเราอยู่แล้ว รูปเรายังไม่มีอีก 

“วันนี้ระฆังเลือกตั้งดังแล้ว แต่ กกต.ยังทำผิดพลาด การเผยแพร่ข้อมูลของผู้สมัครเป็นสิ่งที่ต้องทำให้ประชาชนทราบอย่างถูกต้อง เมื่อช่วงเช้าตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สำนักงาน กกต. ว่าได้ทำการแก้ไขภาพถ่ายในระบบให้แล้ว แต่จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่า ยังไม่เปลี่ยน โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ จึงมายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ กกต.อย่างเป็นทางการ พร้อมเสนอให้ปรับปรุงการอัพเดตข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตนั้นต้องทำให้เป็นออโต้อัพเดต ยังเชื่อมั่นในการทำงานของ กกต. เพราะเชื่อว่าเป็นผู้ทรงเกียรติ ที่เตรียมการเลือกตั้งล่วงหน้ามานาน ไม่ใช่ว่าเพิ่งเข้ามาทำงานเมื่อวานนี้ แต่เมื่อเจอปัญหา มีคนร้องเรียน ก็ต้องรีบดำเนินการแก้ไขปัญหา” น.ส.วิเวียน กล่าว