“บังตู่” นำ รทสช. หาเสียง “นราธิวาส” ลั่น ผมสู้เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

“บังตู่” นำ รทสช. หาเสียง “นราธิวาส” ลั่น ผมสู้เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

“ประยุทธ์” ลงใต้ ขึ้นรถแห่หาเสียง นราธิวาส ย้ำ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คืออุดมการณ์ “รวมไทยสร้างชาติ” ลั่น สู้เพื่อสิ่งนี้ ชี้ ทำอะไรต้องมีสติ ปลุก ออกไปเลือกตั้ง อย่าให้ใครดูถูกเป็นช้างป่วย อย่าให้ใครทำลายสถาบันครอบครัว ระบุ วันนี้เป็นบังตู่ ชู เลือก วัชระ เข้าสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ  ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ว่า วันเดียวกันนี้ (8 พ.ค.) พลเอกประยุทธ์ ลาราชการเพื่อเดินทางลงพื้นที่เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียงที่จังหวัดนราธิวาสและจังหวัดปัตตานี  โดยเมื่เวลา 10.30 น. พลเอกประยุทธ์ พร้อมแกนนำพรรค  รทสช.  อาทิ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาคหัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค และคณะผู้บริหารพรรค ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานนราธิวาส ก่อนที่เวลา 13.00 น.ร่วมขบวนแห่ในอำเภอเมืองนราธิวาส เพื่อพบปะประชาชนในพื้นที่ อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันเดียวกันนี้พลเอกประยุทธ์ ได้ปรับลุคให้ดูอ่อนวัยลงอีกครั้งหลังจากวานนี้(7 พ.ค.) ได้ปรับการแต่งตัวใหม่จากการสวมกางเกงสแล็คโทนดำ-น้ำเงินมาสวมเป็นกางเกงสีน้ำตาล ขณะที่วันเดียวกันนี้(8 พ.ค.) พลเอกประยุทธ์ ปรับมาใส่กางเกงสีเทาอมเขียวขี้ม้า พร้อมใส่เสื้อยืดสีน้ำเงิน และ เสื้อแจ็คเก็ตสีขาวของพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมเปลี่ยนรองเท้าจากที่เคยใส่รอวเท้าผ้าใบลำลอง On Man Cloud สี All Black ที่บุตรสาวซื้อให้ มาใส่ ON Cloud 5 Men สีน้ำเงินอมฟ้า พร้อมทักทายและขอคะแนนเสียงจากประชาชนบริเวณท่าอากาศยานอย่างอารมณ์ดี โดยช่วงหนึ่งได้ถ่ายรูปคู่กับคุณยายวัย 100 ปี ที่มากับบุตรสาว พร้อมกล่าวขอบคุณที่สนับสนุนตนเองและพรรค รทสช. โดยกล่าวว่า “ ขอบคุณที่เชียร์ลุงตู่ ขอฝากช่วยกันและเชิญชวนให้ทุกคนไปลงคะแนน ซึ่งก่อนที่จะตัดสินใจลงคะแนนก็ขอช่วยกันพิจารณา ผมทำงานเพื่อประเทศชาติของเรา คุณยายอยู่มา 100 ปีแล้วก็คงจะเห็นและทราบดีว่าประเทศไทยของเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรแล้วบ้าง ก็ขอให้ช่วยกันนะครับ”

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ ขึ้นรถแห่เพื่อทักทายประชาชน และแนะนำช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่จ.นราธิวาส แต่ไม่มีการขึ้นเวทีปราศรัยแต่อย่างใด

“บังตู่” นำ รทสช. หาเสียง “นราธิวาส” ลั่น ผมสู้เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า สถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์คืออุดมการณ์การหลักของพรรครวมไทยสร้างชาติ  การจะทำอะไร ต้องทำด้วยการมีสติ มีสมอง หากทำร้ายซึ่งกันและกันประเทศชาติอยู่ไม่ได้ ประเทศชาติไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง เป็นของพวกเราทุกคน ทุกคนต้องช่วยกันพัฒนาช่วยกัน ร่วมมือให้เกิดความรักความสามัคคี แล้วผมเองก็ทำทุกอย่างให้ดีขึ้นพร้อมย้ำว่า อย่าไปขัดแย้งกับใคร 

พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ทุกคนต้องช่วยกันทำ ทั้งอาสาสมัคร ทหาร พลเรือน ออกไปเลือกตั้งทุกคนวันที่ 14 พฤษภาคม เรียกมา พากันมา ไปมาไม่ไหวก็พากันมา ชวนเพื่อนมา อย่าให้เขาดูถูกเราว่าเป็นพวกช้างป่วย พร้อมขอให้ประชาชนช่วยกันรักษาความสามัคคีกันมาให้ได้คนไทยไม่เคยเสียชื่อเรื่องความสามัคคี อย่าให้ใครมาพูดหาเสียงเอาง่ายๆ ผมรักทุกคน ขอให้ช่วยกันรักษาบ้านเมืองต่อไป ขณะที่นโยบายต่างๆหากเราไม่มีแผนงาน ไม่มีเงิน มันก็ทำต่อไม่ได้เราต้องหาเงินเข้าประเทศให้ได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเน้นย้ำถึงสถาบันครอบครัว พ่อแม่ พี่น้อง อย่าให้ใครเขามาแยกครอบครัวออกจากกัน อย่าให้ใครมาทำลายความรักความสามัคคีของเราโดยเด็ดขาด  

ขณะเดียวกันระหว่างที่ประชาชน เดินมามอบดอกไม้สีเหลืองให้  พลเอกประยุทธ์ ได้กล่าวว่าดอกไม้สีเหลืองเป็นดอกไม้ของอะไรรู้อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังแนะนำผู้สมัครส.ส. เขต1 นราธิวาสคือบังยอ หรือนายวัชระ ยาวอหะซัน หมายเลข 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ และพลเอกประยุทธ์ยังได้กล่าวแซวตัวเองด้วยว่า วันนี้ไม่ใช่ลุงตู่แล้ว เป็นบังตู่แล้ว ขอประชาชนอย่าเพิ่งเบื่อหน่ายกัน การเลือกตั้งคือเป็นระบอบประชาธิปไตยที่ทุกคนต้องการ เลือกผู้แทนเข้าสภาฯ ขอให้เลือกทั้งบังยอ เพราะเลือกบังยอแล้วได้บังตู่ ไปด้วยกันมาด้วยกัน ขอบคุณทุกคนขอบคุณในแรงใจประเทศชาติเป็นของพวกเราทุกคน ประเทศไทยต้องเป็นหนึ่งเดียวแตกแยกไม่ได้ มันถึงจะพัฒนาได้ ขอทุกคนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประเทศชาติ ประเทศไหนที่เขาเจริญเติบโตต้องรักษาไว้ในสิ่งที่มันดีงาม ประเทศชาติเป็นของพวกเราทุกคนจะแตกแยกกันไม่ได้อย่าให้ใครเข้ามาโกหก อย่าให้มายุยงทำให้เราเข้าใจผิด อย่าไปฟังใคร ประเทศเราปลอดภัยเพราะประเทศไทยจะต้องไป  

พลเอกประยุทธ์ ยังขอให้ประชาชน จำหน้าไว้ด้วย ผมไม่เคยโกหก ไม่เคยพูดในสิ่งที่ทำไม่ได้ซึ่งหลายอย่างต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหา อีกพอสมควร รับรองว่าไม่อีกกี่ปีในข้างหน้าเราจะมีอะไรที่สมบูรณ์มากขึ้นกว่านี้อีก เราต้องรักกันนะจ๊ะ รักกันให้มากๆ

โดยระหว่างที่ประชาชนตะโกนให้พลเอกประยุทธ์ สู้ๆ  พลเอกประยุทธ์ ได้ตอบกลับว่า ตนสู้เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สู้เพื่อประเทศชาติของเรา ขณะเดียวกันพลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวขอโทษประชาชนชาวจังหวัดนราธิวาส ที่ทำให้การจราจรติดขัดในช่วงการแวะทักทายประชาชน หลังจากเสร็จสิ้นการเคลื่อนรถแห่ พลเอกประยุทธ์ ได้ถ่ายรูปร่วมกับประชาชนที่มารอต้อนรับบริเวณด้านล่าง อย่างเป็นกันเอง