“จุรินทร์” ปลุกศักดิ์ศรีคนกระบี่ ไม่เอาคอร์รัปชั่น ไม่เอากัญชาเสรี

“จุรินทร์” ปลุกศักดิ์ศรีคนกระบี่ ไม่เอาคอร์รัปชั่น ไม่เอากัญชาเสรี

“จุรินทร์” นำทัพประชาธิปัตย์กระบี่ ปราศรัยใหญ่ ปลุกศักดิ์ศรีคนกระบี่ ต้าน PM.1,000 กับ ควันสีเทา ไม่เอาคอร์รัปชั่น ไม่เอากัญชาเสรี

5 พ.ค. 2566  18.00 น.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาร่วมปราศรัยใหญ่ ชู 3 ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ ทั้ง 3 เขต ซึ่ง เขต 1 นายธนวัช ภูเก้าล้วน (เคี่ยง) เบอร์ 3 เขต 2 นายสาคร เกี่ยวข้อง เบอร์ 5 และเขต 3 ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล เบอร์ 5 นอกจากนี้ยังมีผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ร่วมขึ้นเวทีอย่างคับคั่ง อาทิ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย และนายทวีเกียรติ ใจดี 

นอกจากนี้ยังมีอดีตรัฐมนตรีของประชาธิปัตย์ นายพิเชษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล ซึ่งเป็นคนกระบี่ได้มาร่วมฟังการปราศรัยด้วย โดยบรรยากาศการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์วันนี้มีพี่น้องชาวกระบี่สนใจเดินทางมาฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมากจนล้นออกไปด้านนอก และเมื่อนายจุรินทร์ เดินทางถึงบริเวณลานประติมากรรมปูดำ เทศบาลเมืองกระบี่ มีพี่น้องประชาชนมาขอจับมือ ขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ส่งยิ้มโบกมือทักทายให้กำลังใจ พร้อมกับอวยพรให้นายจุรินทร์ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป
 

นายจุรินทร์ เริ่มกล่าวปราศรัยว่า วันก่อนตนไปปราศรัยที่จังหวัดพิจิตร คนหลายหมื่น วันนี้ดีใจปราศรัยกระบี่มีคนฟังหลายแสน ที่กระบี่เป็นห่วงอย่างเดียวคือเรื่องเงิน แต่บอกไปแล้วว่า “ไม่ต้องห่วง มันมาแน่ หมายถึง มันนี่ (Money) มันมาแน่” แต่คนกระบี่บ้านเรามีศักดิ์ศรี อย่าให้ใครซื้อได้ คนกระบี่จะกินเหยื่อแต่ไม่กินเบ็ด 

“ขอให้พี่น้องพิจารณาเลือกพรรคการเมืองที่พาชาติรอด พรรคไหนพิจารณาแล้วชาติไปต่อไม่ได้ สุดท้ายชาติไปถึงทางตัน พี่น้องอย่าเลือก เลือกไปก็ไม่มีประโยชน์ เลือกไปก็ทำลายชาติโดยไม่รู้ตัว เพราะเลือกตั้งเที่ยวหน้าคือการเลือกอนาคตของประเทศ” นายจุรินทร์ กล่าว

พร้อมกับแนะวิธีพิจารณาพรรคการเมืองว่า 1. ถ้าเลือกพรรคนั้น จะพาเศรษฐกิจที่เป็นปัญหาอยู่วันนี้รอดมั้ย ถ้าพี่น้องเลือกประชาธิปัตย์ ตนยืนยันว่าประชาธิปัตย์พาเศรษฐกิจประเทศรอดแน่นอน ที่บอกว่ารอดแน่นอน ไม่ใช่ฝัน ไม่ใช่โม้ แต่อดีตประชาธิปัตย์พิสูจน์มาแล้ว ทั้งวิกฤติต้มยำกุ้ง ทั้งวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ แล้ววันนี้ประเทศไทยประสบวิกฤติเศรษฐกิจโลกถดถอย และเกิดปัญหาสงครามรัสเซีย-ยูเครน ถ้านายจุรินทร์ เป็นนายกฯ ตนยืนยันพาส่งออกรอด พาการท่องเที่ยวรอด และพาประเทศรอดทางเศรษฐกิจแน่นอน 
2. เก่งเศรษฐกิจอย่างเดียวไม่พอ บางพรรคบอกว่าเลือกผม ผมเก่งเศรษฐกิจ เดี๋ยวมาแก้ปัญหาปากท้องให้พี่น้องได้ ก็ขอให้พี่น้องฟังไว้ แต่คุณสมบัติข้อ 1 เดียวไปไม่ได้ ต้องมีข้อ 2 กำกับด้วย คือต้องไม่มีการทุจริต คอร์รัปชั่นด้วย บางพรรคแก้เศรษฐกิจเก่งแต่โกง สุดท้ายยึดอำนาจ ถ้าเลือกประชาธิปัตย์ เราพาเศรษฐกิจรอดและพาประชาธิปไตยรอด จะไม่มีการปฏิวัติด้วยเหตุผลอย่างที่ผ่านมา เพราะประชาธิปัตย์ไม่โกง 
 

“เลือกประชาธิปัตย์นอกจากพาเศรษฐกิจรอดแล้ว ยังพาประชาธิปไตยรอดด้วย และประชาธิปัตย์ไม่รบกับใคร ไม่ทะเลาะกับใคร แต่เรารบกับ 2 เรื่อง 1. การทุจริต คอร์รัปชั่น 2. รบกับยาเสพติด ประชาธิปัตย์รบกับกัญชา ประชาธิปัตย์เอากัญชาทางการแพทย์ แต่ประชาธิปัตย์ไม่เอากัญชาเสรี นี่คือจุดยืนของประชาธิปัตย์ที่ชัดเจน ให้พี่น้องได้มั่นใจว่าถ้าเลือกเราประชาธิปัตย์พาชาติรอดแน่นอน” นายจุรินทร์กล่าว 

พร้อมกับขอให้พี่น้องชาวกระบี่เลือกประชาธิปัตย์ยกทีม ทั้งบัตรสีม่วง เลือกผู้สมัคร ส.ส. ของประชาธิปัตย์ในพื้นที่ และบัตรสีเขียว เลือกเบอร์ 26 พรรคประชาธิปัตย์ สัญลักษณ์พระแม่ธรณีฯ