“ดร.สามารถ” ควง “ศิริภา” หาเส้นทางดันรถไฟฟ้าไร้คนขับ APM ทั่วฝั่งธนฯ

“ดร.สามารถ” ควง “ศิริภา” หาเส้นทางดันรถไฟฟ้าไร้คนขับ APM ทั่วฝั่งธนฯ

“ดร.สามารถ” ควง “ศิริภา” หาเส้นทางดันรถไฟฟ้าไร้คนขับ APM ทั่วฝั่งธนฯทั้งนี้ เผยประชาธิปัตย์จะเร่งรัดการขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีทองจากสถานีคลองสานไปยังสถานีประชาธิปกโดยเร็ว เพื่อเชื่อมโยงกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้เชี่ยวชาญด้านรถไฟฟ้า ได้ลงพื้นที่หาเสียงช่วย ศิริภา อินทวิเชียร ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 11 เขต 24 ซึ่งประกอบด้วยเขตคลองสาน เขตธนบุรี (แขวงตลาดพลู แขวงสำเหร่ แขวงบุคคโล แขวงดาวคะนอง) และเขตราษฎร์บูรณะ (เฉพาะแขวงบางปะกอก) 

ดร.สามารถ และศิริภา พร้อมคณะได้พบปะผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวและสายสีทองที่สถานีกรุงธนบุรี ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างสายสีเขียวกับสายสีทอง ดร.สามารถ กล่าวว่า รถไฟฟ้าสายสีทองเป็นรถไฟฟ้าไร้คนขับ หรือ APM (Automated People Mover) ใช้ล้อยางวิ่งบนพื้นคอนกรีตโดยมีรางเหล็กวางอยู่ตรงกลางระหว่างล้อซ้ายขวาเพื่อช่วยนำทาง เลี้ยววงแคบและไต่ทางลาดชันได้ดี กินพื้นที่น้อยเนื่องจากใช้โครงสร้างขนาดเล็ก APM เป็นที่นิยมใช้ในพื้นที่ที่มีผู้โดยสารไม่มาก

“ดร.สามารถ” ควง “ศิริภา” หาเส้นทางดันรถไฟฟ้าไร้คนขับ APM ทั่วฝั่งธนฯ  

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะเร่งรัดการขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีทองจากสถานีคลองสานไปยังสถานีประชาธิปกโดยเร็ว เพื่อเชื่อมโยงกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ (ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) ต่อไป และที่สำคัญ จะสนับสนุนการก่อสร้างรถไฟฟ้าไร้คนขับ APM เช่นเดียวกับสายสีทอง เพื่อเชื่อมโยงกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว  (BTS) สีน้ำเงิน และสีแดงในพื้นที่ฝั่งธนฯ ซึ่งจะช่วยให้พี่น้องประชาชนชาวฝั่งธนฯ โดยเฉพาะในพื้นที่เขตคลองสาน เขตธนบุรี และเขตราษฎร์บูรณะเดินทางได้อย่างสะดวก รวดเร็วทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ลดมลพิษ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมรับกระแสโลกในการลดก๊าซเรือนกระจก และฝุ่น PM2.5

อนึ่ง ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ สมัยดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ผลักดันรถไฟฟ้าสายสีเขียว หรือ รถไฟฟ้า BTS สู่ฝั่งธนฯ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การหาเสียงของ ดร.สามารถ และศิริภา ที่ประกาศว่าจะเร่งขยายรถไฟฟ้าสายสีทอง และจะสนับสนุนการก่อสร้างรถไฟฟ้าไร้คนขับ APM เช่นเดียวกับสายสีทองทั่วฝั่งธนฯ ได้รับความสนใจจากผู้โดยสารรถไฟฟ้าและประชาชนในพื้นที่จำนวนมาก