เช็กที่นี่! สถานที่ปราศรัย 6 พรรคดัง 12 พ.ค.ทิ้งทวนโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 66

เช็กที่นี่! สถานที่ปราศรัย 6 พรรคดัง 12 พ.ค.ทิ้งทวนโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 66

เช็กได้ที่นี่! สถานที่จัดปราศรัยใหญ่ 12 พ.ค. 66 ทิ้งทวนโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 66 “เพื่อไทย” อิมแพ็คอารีน่า “พปชร.-ก้าวไกล” ประชันกันที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง “รทสช.” อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินฯ “ภูมิใจไทย” อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก “ปชป.” เวทีลานคนเมือง

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการปราศรัยของพรรคการเมือง ช่วงโค้งสุดท้ายในการเลือกตั้ง 2566 โดยส่วนใหญ่กำหนดไว้ในวันศุกร์ที่ 12 พ.ค. 2566 ดังนี้

 

  • พรรคเพื่อไทย

กำหนดการปราศรัยใหญ่ออกมาแล้ว ด้วยหัวข้อ “คิดใหญ่ ปราศรัยใหญ่กว่า” วันที่ 12 พฤษภาคม ที่อาคาร อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี โดยเป็นสถานที่เดียวกับที่ “พรรคเพื่อไทย” เคยจัดปราศรัยใหญ่ เปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนที่ 3 หลังจากส่งรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งทุกระบบต่อ กกต. 

อีกทั้งพรรคเพื่อไทย เห็นว่า สถานที่ดังกล่าวสามารถรองรับผู้ฟังปราศรัยได้ถึงหมื่นคน และเป็นสถานที่กว้างขวาง มีพื้นที่รองรับการจอดรถได้หลายพันคัน อีกทั้งเป็นพื้นที่ที่พี่น้องประชาชนจากทั่วสารทิศ เดินทางมาถึงได้อย่างสะดวกสบายกว่า เดินทางเข้ามายังพื้นที่ชั้นใน กทม.

  • พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

แจ้ง “เนชั่นทีวี” แล้วว่า ทางพรรคได้จองพื้นที่การปราศรัยใหญ่ ที่สนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง อาคารกีฬาเวสน์ 2  ซึ่งเป็นอาคารติดแอร์ รองรับผู้คนได้จำนวนมาก โดยวันปราศรัยใหญ่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมนำทัพ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อมาอย่างพร้อมเพรียง พร้อมเตรียมเปิดอาวุธลับโค้งสุดท้าย เป็นอะไรให้ไปติดตาม

  • พรรคก้าวไกล

จองพื้นที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับการจัดปราศรัยใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ อย่างไรก็ดีจากการตรวจสอบพบว่า เป็นการจองตรงกันโดยบังเอิญ โดยพรรคก้าวไกล จะใช้อีกอาคารหนึ่งในสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงเพื่อปราศรัย 

  • พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

ใช้พื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินฯ วงเวียนใหญ่ เพื่อปราศรัยในช่วงโค้งสุดท้าย โดยสาเหตุที่เลือกสถานที่แห่งนี้ เพราะเป็นสัญลักษณ์ของการกู้ชาติ ปกป้องสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อันเป็นจุดยืนมั่นคงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งนี้ในวันปราศรัยดังกล่าว จะมีวาทกรรมแหลมคมที่เป็นหมัดเด็ด ปล่อยออกมา ชนิดคาดไม่ถึงก่อนวันเลือกตั้ง

เช็กที่นี่! สถานที่ปราศรัย 6 พรรคดัง 12 พ.ค.ทิ้งทวนโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 66

  • พรรคภูมิใจไทย

จับจองพื้นที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก สามารถรองรับแฟนคลับได้มากกว่า 5,000 คน โดยเป็นสถานที่ติดแอร์ มีที่รองรับการจอดรถจำนวนมาก อย่างไรก็ดีที่น่าจับตา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ที่ปัจจุบันเปิดแคมเปญต่อต้านกัญชาเสรี จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมปราศรัยใหญ่ทิ้งทวนของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่

  • พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

มีการประชุมกันพิจารณาเบื้องต้นว่าจะใช้เวทีลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. ที่พรรคเคยจัดปราศรัยใหญ่มาแล้วก่อนหน้านี้หลังวันรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. เสร็จสิ้น โดยเป็นพื้นที่สัญลักษณ์ทางการเมืองที่พรรคประชาธิปัตย์ เติบโตมาได้ 77 ปี จนเป็นสถาบันการเมือง ก็เริ่มจากการก่อตั้งและลงสนามเลือกตั้ง กทม. และเป็นการปลุกขวัญเรียกความมั่นใจ พรรคประชาธิปัตย์ กลับมาทวงคืนพื้นที่หลังความพ่ายแพ้เลือกตั้งสนาม กทม.ปี 2562 ที่ไม่ได้สักที่นั่ง

เช็กที่นี่! สถานที่ปราศรัย 6 พรรคดัง 12 พ.ค.ทิ้งทวนโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 66