“ประเดิมชัย” หนุนกทม.ใช้รถเมล์ EV ทั้งระบบ เล็งจัดซื้อให้ครบ 7,000 คัน

“ประเดิมชัย” หนุนกทม.ใช้รถเมล์ EV ทั้งระบบ เล็งจัดซื้อให้ครบ 7,000 คัน

“ประเดิมชัย” หนุนกทม.ใช้รถเมล์ EV ทั้งระบบ เล็งจัดซื้อให้ครบ 7,000 คัน หวังช่วยลดฝุ่น PM2.5 ส่งผลดีต่อสุขภาพคนกทม.

นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตห้วยขวาง – วังทองหลาง กล่าวว่า ตนและพรรคภูมิใจไทย จะผลักดันให้พื้นที่กทม.มีรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น โดยในปี 2566 วางตั้งเป้าหมายจะสามารถผลักดันให้มีรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าให้บริการอีก 1,850 คัน เป็นเส้นทางของผู้ประกอบการเดิมอีก 45 เส้นทาง และเส้นทางที่ประชาชนนิยมใช้บริการ โดยรถร่วมเอกชนฯ มีจำนวน 122 เส้นทาง เพื่อขยายการบริการรถโดยสารสาธารณะที่มีคุณภาพ ใช้พลังงานไฟฟ้า รวม 3,100 คัน
 

ทั้งนี้การให้บริการรถเมล์ EV มีความสะดวก ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการทุกคน รวมถึงผู้พิการ ส่วนความปลอดภัย มีกล้อง CCTV ภายในรถ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดกับผู้โดยสาร อย่างไรก็ตามพรรคภูมิใจไทยตั้งเป้าหมายว่าภายใน 3 ปี หลังจากนี้พื้นที่กทม.และปริมณฑล ต้องมีรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า ทั้งระบบประมาณ 5,000-7,000 คัน
 

“หากผมและพรรคภูมิใจไทยกลับมาได้เป็นรัฐบาลอีกครั้ง เราจะพัฒนาโครงสร้างพื้นที่ฐานของคนกทม.ให้ดีขึ้น และสนับสนุนรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าให้มีเพิ่มมากขึ้น เพราะนอกจากจะประหยัดกว่ารถโดยสารทั่วไปแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า เนื่องจากอัตราการปล่อยควันพิษ หรือ PM2.5 มีน้อยกว่ามาก หรืออาจจะไม่มีเลย ซึ่งจะส่งผลดีต่อสุขภาพคนกทม.ด้วย” นายประเดิมชัย กล่าว