"วันนอร์" มั่นใจ ประชาชาติ คว้า ส.ส.10ที่-เล็ง2โควต้า รมต.

"วันนอร์" มั่นใจ ประชาชาติ คว้า ส.ส.10ที่-เล็ง2โควต้า รมต.

"หัวหน้าพรรคประชาชาติ" ประเมินคะแนนเลือกตั้ง คว้า ส.ส.10 ที่เข้าสภาฯ คาดได้ร่วมรัฐบาลอย่างสมศักดิ์ศรี ประเมินได้2โควต้ารัฐมนตรี

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวถึงการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม ว่า จะเป็นที่ทุกคนพร้อมใจเพื่อเปลี่ยนประเทศ สำหรับพรรคประชาชาติ มีผลสำรวจความเห็น (โพล) ที่เป็นกลางระบุว่าจะได้ส.ส. มาก กว่า 10 คน  ทั้งนี้ในการเลือกตั้ง ที่ใช้กติกาบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ จะทำให้เกมต่างๆ จบลง จะแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้เป็นประชาธิปไตยเต็มใบให้ประชาชนมีอำนาจอย่างแท้จริง

 

“ผมเชื่อมั่นว่าเราจะต้องไปถึงฝั่ง และเราจะขึ้นฝั่งซีกที่เป็นประชาธิปไตยอย่างสมศักดิ์ศรี ถ้าเราได้ ส.ส.มา 10 คน เลือกตั้งคราวนี้เราจะเปลี่ยนรัฐบาล คราวที่แล้วเปลี่ยนไม่ได้เพราะปืนมันจ่อหัว แต่คราวนี้ซีกที่เป็นประชาธิปไตยจะเป็นรัฐบาล ถ้าเราร่วมรัฐบาลแน่นอนเราจะมีรัฐมนตรีอย่างน้อย 1-2 คน และต้องเป็นคนที่มีศักยภาพ คนที่เข้าใจพวกเรา เข้าใจปัญหา เข้าใจพื้นที่” หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการลงพื้นที่หาเสียง ผ่านการพบปะผู้นำศาสนาในพื้นที่ภาคใต้ แกนนำพรรคประชาชาติ ตั้งเป้าขอคะแนนในพื้นที่ จ.สงขลา 1.5 แสนคะแนน จังหวัดฝั่งอันดามัน 2 แสนคะแนน และสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ 8 แสนคะแนน เพื่อให้ได้ ส.ส.รวม 2 ระบบมากกว่า 10 คน เพื่อเข้าร่วมพรรครัฐบาลอย่างสมศักดิ์ศรี