"จุรินทร์" ย้ำจุดยืนประชาธิปัตย์ไม่หนุนกัญชาเสรี

"จุรินทร์" ย้ำจุดยืนประชาธิปัตย์ไม่หนุนกัญชาเสรี

"จุรินทร์" ย้ำจุดยืน ปชป.หนุนกัญชาทางการแพทย์ไม่เอากัญชาเสรี หวั่นภัยคุกคามสังคม เชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ โยนบาป พรรคร่วมไม่ช่วยแก้ค่าไฟแพง ไม่ได้หมายถึงประชาธิปัตย์

 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ประกาศ จับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่สนับสนุน กัญชา เพื่อการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจ เท่านั้น ว่า พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันมาตลอด มีจุดยืนสนับสนุนกัญชาทางการแพทย์แต่ไม่เอากัญชาเสรี เพราะเป็นห่วงจะคุกคามสังคม และเยาวชน สุดท้ายจะได้ไม่คุ้มเสีย ต้องมาหาทางแก้ปัญหาไม่รู้จบ รวมถึงยาเสพติดชนิดอื่นๆ ด้วย

"หากจะนำกัญชามาใช้เพื่อทางการแพทย์ พรรคประชาธิปัตย์ก็ยินดีที่จะสนับสนุน ตั้งแต่สมัยที่ตนเองเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็เข้าใจเรื่องนี้ดี แต่หากจะเปิดให้เป็นกัญชาเสรี จะทำให้เดินหน้าต่อไปยาก" 

ส่วนที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกว่า พรรคร่วมรัฐบาล ไม่ร่วมแก้ปัญหาค่าไฟฟ้าแพงทั้งที่ทำงานร่วมกันมา 4 ปี นายจุรินทร์ มั่นใจว่า พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้หมายถึงพรรคประชาธิปัตย์ เพราะที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยทะเลาะกับใคร ตั้งใจทำงาน 4 ปีที่ร่วมรัฐบาลกันมา ตนเองเป็นคนหนึ่งที่พูดน้อยที่สุด พูดเท่าที่จำเป็น พูดเฉพาะเรื่องงาน เพราะต้องการพิสูจน์ผลงาน พิสูจน์อุดมการณ์ พิสูจน์ความตั้งใจ ของประชาธิปัตย์ด้วยการกระทำ จึงเป็นที่มาของสโลแกน “ทำได้ไว ทำได้จริง” เพราะว่าทำได้จริง ไม่ได้คิดมาจากจินตนาการ อยู่บนพื้นฐานของความรับผิดชอบ

ดังนั้นในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลก็เข้าใจดีว่า ต้องทำอะไรอย่างไรบ้าง เข้าใจหน้าที่ของความเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเคยเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และก็เคยเป็นพรรคร่วมรัฐบาลมาก่อนด้วย 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์