“ประยุทธ์” ชง กกต. ไฟเขียวใช้งบฯ อุ้มค่าไฟแพง เป็นหน้าที่ ไม่หวังผลการเมือง

“ประยุทธ์” ชง กกต. ไฟเขียวใช้งบฯ อุ้มค่าไฟแพง เป็นหน้าที่ ไม่หวังผลการเมือง

“ประยุทธ์” เผย ทำเรื่องหารือ “กกต.” ขอไฟเขียว ใช้งบกลาง อุ้มค่าไฟแพง ช่วย ปชช. ปัด ไม่ใช่เรื่องการเมือง แย้ม ช่วยเหลือค่าน้ำประปา ด้วย ต้องมีผลตามกันไปหมด แต่ต้องดูความเหมาะสม ไม่ใช่พูดเรื่อยเปื่อย แล้วทำไม่ได้ ยัน เป็นหน้าที่ พยายามดูแลให้มากที่สุด

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเสนอคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พิจารณาให้รัฐบาลสามารถใช้งบกลางแก้ปัญหาค่าไฟแพงให้กับประชาชน ว่า ก็ทำเรื่องไปหารือนะ เป็นมาตรการหน้าที่รัฐต้องดูแลประชาชนให้มากที่สุด ฉะนั้น ถ้ามีอะไรใหม่ที่ทำขึ้นมาได้ก็ต้องขออนุญาตจาก กกต. เพื่อพิจารณาก่อน นี่คือหน้าที่ของ กกต. ไม่ใช่เรื่องของการเมือง อย่านำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทางการเมืองได้หรือไม่ เนื่องจากไม่มีอะไรที่ดีขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการพิจารณาช่วยเหลือค่าน้ำประปาหรือไม่ ว่า ก็ต้องมีผลตามกันไปหมด ซึ่งการประปาจะต้องพิจารณาของเขาอีกทีหนึ่ง เนื่องจากไม่ใช่หน่วยงานเดียวกัน นายกรัฐมนตรีไม่สามารถสั่งการได้ และต้องดูในรายละเอียดถึงความเหมาะสมประกอบกัน ซึ่งทุกอย่างมีกฎระเบียบกติกาไว้ บริหารกันแบบนี้ ไม่ใช่พูดไปเรื่อยเปื่อยไม่สามารถทำได้ แต่ยืนยันว่า รัฐบาลจะพยายามดูแลให้ได้มากที่สุด เพราะนี่เป็นหน้าที่ของรัฐบาล แต่ทั้งนี้ก็ต้องถามความชัดเจนจาก กกต. ก่อน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ช่วงเวลาเหมาะสมในการปรับขึ้นอัตราค่าน้ำประปาและค่าไฟฟ้าหรือไม่นั้น จะว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม ทุกอย่างเป็นไปตามวาระของมัน การจะขึ้นค่า FT ต่างๆ ก็มีระยะเวลา มีเป็นขั้นเป็นตอนอยู่แล้ว แต่หากมองเป็นเรื่องการเมืองกับการบริหาร บางอย่างต้องแยกกันคิด ต้องแยกกันดู ไม่ใช่เป็นรัฐบาลหรือเป็นนายกฯ จะนำตรงนี้มาเป็นประโยชน์ส่วนตนขอสื่อมวลชนอย่าถามประเด็นทางการเมือง เนื่องจากวันนี้ตนดำรงตำแหน่งเป็นนายกฯ