"ระวี"จี้ "กกต." เร่งวินิจฉัยนโยบายแจกเงินดิจิทัล "เพื่อไทย" ส่อขัดกฎหมาย

"ระวี"จี้ "กกต." เร่งวินิจฉัยนโยบายแจกเงินดิจิทัล "เพื่อไทย" ส่อขัดกฎหมาย

"นพ.ระวี" จี้ "กกต." รับและวินิจฉัยคำร้อง นโยบายเพื่อไทย-แจกเงินดิจิทัล เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ ชี้เป็นประชานิยมน้ำผึ้งอาบยาพิษมีผลกระทบกับคนไทย

นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่  โพสต์เฟซบุ๊คเพื่อเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เร่งวินิจฉัยคำร้องของตนที่ยื่นร่วมกับนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  ให้วินิจฉัยนโยบายแจกเงินดิจิทัลของพรรคเพื่อไทย รวมถึง  70  นโยบาย 15 ด้าน รวมเป็นเงิน  3 ล้านล้านบาท ว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ และเป็นไปตามมาตรา 57 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง  และ มาตรา 73(5) ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยเลือกตั้ง หรือไม่ หลังจากยื่นคำร้องต่อ กกต.เมื่อ 21 เมษายน เพราะขณะนี้เหลือเวลาเพียง20 วันจะถึงวันเลือกตั้ง

"นโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นประชานิยมน้ำผึ้งเคลือบยาพิษกับคนไทย ผมจะกัดไม่ปล่อย หากคำวินิจฉัยของกกต.ไม่ชัดเจน ผมจะเดินหน้าต่อตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด เพื่อเป็นตัวอย่างให้พรรคการเมืองต่างๆ จะได้ระวังการเสนอนโยบายประชานิยมสุดโต่ง และผมขอเตือนพรรคเพื่อไทยด้วยความหวังดี ให้รีบถอนนโยบายนี้ออกโดยด่วน" นพ.ระวี กล่าว.