ก้าวไกล อัด ประยุทธ์ ปล่อยทุนสีเทา สว.ทรงเอ เสธ.หิ สวนไปถามกระบวนการยุติธรรม

ก้าวไกล อัด ประยุทธ์ ปล่อยทุนสีเทา สว.ทรงเอ เสธ.หิ สวนไปถามกระบวนการยุติธรรม

"ก้าวไกล" อัด "ประยุทธ์" ปล่อยทุนสีเทา สว.ทรงเอ เจอ "เสธ.หิ" สวนกลับไล่ไปถามกระบวนการยุติธรรม ลั่น อย่ามาหาเสียงแบบนี้

เครือเนชั่นจัด “เวทีดีเบตอนาคตประเทศไทย” เวทีส่งท้ายนโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองระดับภูมิภาค ภายใต้โครงการ “Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย” ซึ่งเป็นเวทีดีเบตภาคเหนือกับนโยบายที่กินได้ 

โดยเป็นช่วงการตอบคำถามจากกองบรรณาธิการเครือเนชั่น และคำถามจากประชาชน
ถึงแนวทางแก้ไขปัญหายาเสพติด 

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา จากพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ประเทศที่มีความเหลื่อมล้ำ มีปัญหายาเสพติด การแก้เรื่องนี้ต้องปฏิรูปตำรวจ เราเห็นกรณี นายตู้ห่าว นำเข้า นำจับหลายครั้งมีเจ้าหน้าที่รัฐไปพัวพันด้วย ถ้าไม่ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม จับแค่คนเล็ก คนน้อย ทำให้ตัวการใหญ่รวยขึ้น ตอนนี้ยังมีปัญหาเรื่องกัญชาเสรี หากเราแก้ปัญหาทุนสีเทา ปฏิรูปตำรวจ ก็จะแก้ปัญหาได้ รวมทั้งควบคู่การลดความเหลื่อมล้ำ สร้างงาน สร้างอาชีพให้คน ปฏิรูปการศึกษา ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะแก้ได้ 

นต.ศิธา ทิวารี จากพรรคไทยสร้างไทย
กล่าวว่า ก่อนปฏิรูปตำรวจ ต้องปฏิรูปผู้นำประเทศ ต้องแยกผู้เสพ ผู้ค้าออกจากกัน คนเสพโดนดำเนินคดีเด็ดขาด ใครสนับสนุนต้องได้รับโทษ 2-3เท่าของผู้ค้า ในอดีตพรรคไทยรักไทยเคยทำได้ ทหารที่ว่างอยู่ เอาคนติดยาไปบำบัด หากแบ่งกันทำแบบนี้ แก้ได้แน่นอน

นายหิมาลัย ผิวพรรณ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ประเทศเรามีกระบวนการยุติธรรม อย่าหาเสียงแบบนี้ ต้องไปถามที่อัยการ ศาล ไม่ใช่มาถามตน