ตัวแทน8พรรค ชูจุดแข็ง ตอกย้ำจุดยืน อ้อนประชาชนเลือกไปทำหน้าที่

ตัวแทน8พรรค ชูจุดแข็ง ตอกย้ำจุดยืน อ้อนประชาชนเลือกไปทำหน้าที่

ตัวแทน8พรรค ชูจุดแข็ง ตอกย้ำจุดยืน อ้อนประชาชนเลือกไปทำหน้าที่ พร้อมนำพาประเทศฝ่าวิกฤติ สร้างความเข้มแข็ง

เครือเนชั่นจัด “เวทีดีเบตอนาคตประเทศไทย” เวทีนโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองระดับภูมิภาค ภายใต้โครงการ “Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย” ซึ่งเป็นเวทีดีเบตภาคเหนือกับนโยบายที่กินได้ 

โดยเป็นช่วงการตอบคำถามจากกองบรรณาธิการเครือเนชั่น และคำถามจากประชาชน
เพราะเหตุใดประชาชนต้องเลือกพรรคของท่าน 

นายนราพัฒน์ แก้วทอง พรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ความขัดแย้งการเมือง เป็นปัญหาการเดินหน้า อย่างเห็นทุกพรรคมองปัญหา เศรษฐกิจปากท้อง เป็นเรื่องสำคัญ ตัวเลขส่งออกของเราที่ผ่านมาได้ประคับประคองประเทศ เรื่องท่องเที่ยวก็ต้องเตรียมให้พร้อม เราเคยพาประเทศฝ่าวิกฤติมาได้ รอบนี้ก็มั่นใจประชาธิปัตย์จะนำพาประเทศไปได้

 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีจุดแข็ง แคนดิเดตนายกฯ ผู้สมัครส.ส.เขต และนโยบาย ครอบคลุมประชาชนทุกช่วงวัย ทุกกลุ่ม นโยบายตั้งแต่อดีตถึงวันนี้ นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนทุกข้อ ขอให้เลือกเพื่อไทยเบอร์29 และผู้สมัครพรรคเพื่อไทยทุกคน 

ตัวแทน8พรรค ชูจุดแข็ง ตอกย้ำจุดยืน อ้อนประชาชนเลือกไปทำหน้าที่

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ จากพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เรามีนโยบายที่ดีที่พร้อมทำให้ประชาชน พล.อ.ประวิตร ชัดเจน เพราะเห็นว่าตอนนี้ยังมีความขัดแย้ง เราต้องไปข้างหน้า ก้าวข้ามไปให้ได้ ลุงป้อมเป็นนายกฯ ไม่มีปฏิวัติแน่นอน ที่สำคัญต้องเดินหน้าประเทศให้มั่นคงเข้มแข็งให้ได้ ถ้ามีนักการเมืองไม่เข้าใจ ประเทศอาจฉิบหายได้ 

ตัวแทน8พรรค ชูจุดแข็ง ตอกย้ำจุดยืน อ้อนประชาชนเลือกไปทำหน้าที่

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา พรรคก้าวไกล กล่าวว่า เราต้องการการเปลี่ยนแปลง จะเปลี่ยนจากประชาธิปไตยจอมปลอม ไปสู่เต็มใบ แก้เศรษฐกิจที่ไม่ใช่แค่กระจุกตัว ไม่ให้อำนาจทุกอย่างรวมที่ส่วนกลาง เป็นความเปลี่ยนแปลงที่เราจริงใจ นำเสนอกับประชาชน ถ้าเบื่อกับคนเดิมๆ ขอให้เลือกก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม

ตัวแทน8พรรค ชูจุดแข็ง ตอกย้ำจุดยืน อ้อนประชาชนเลือกไปทำหน้าที่

นต.ศิธา ทิวารี จากพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า เราชัดเจนไม่จับมือกับแกนนำรัฐประหารที่ผ่านมา ไม่ต้องเลือกลุงคนไหนเป็นนายกฯ ประชาธิปไตยถล่มทลาย ก็ไม่มีการรัฐประหาร เรามีผู้นำพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ ลงพื้นที่เสมอต้นเสมอปลาย จริงใจ มีจุดยืนชัดเจน เป็นจุดแข็งของเราที่จะให้ประชาชนเลือก
นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี พรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า นายกฯทุกคนมีเรื่องดีหมด พล.อ.ประยุทธ์ ทำโครงสร้างพื้นฐานดีสุด ทักษิณ ทำเรื่อง 30บาทรักษาทุกโรค เราอยากปฏิรูปโครงสร้างพลังงาน เป็นสิ่งที่ต้องทำ ปล่อยให้ทุนกัดกินชาติ ส่วนแบ่งประชาชนก็หายไป พลังงานคือหัวใจสำคัญ ทำให้ข้าวของถูกลง 
นายหิมาลัย ผิวพรรณ จากพรรครวมไทยสร้างชาติกล่าวว่า หากอยากได้สวัสดิการรัฐ พล.อ.ประยุทธ์ จะดูแลต่อไป รวมถึงชาวรากหญ้าด้วย การก่อสร้างสาธารณูปโภค ทางด่วน มอเตอร์เวย์ รถไฟฟ้า ก็ทำแล้ว และจะทำต่อไป 
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย จากพรรคชาติไทยพัฒนากล่าวว่า จะทำให้ประเทศมั่งคง สร้างโอกาสให้ประชาชนเท่าเทียม ทำให้ทุกคนได้สวัสดิการต่างๆที่ดี จะสร้างประเทศยั่งยืนเพื่อลูกหลานไทย เราไม่มีนโยบายประชานิยมมากนัก เพราะรู้งบประมาณมีจำกัด จึงอยากใช้งบประมาณในทางที่สร้างประเทศได้