เพื่อไทยตั้งเป้ารื้อยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ดันจีดีพีโตร้อยละ 5 ต่อปี

เพื่อไทยตั้งเป้ารื้อยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ดันจีดีพีโตร้อยละ 5 ต่อปี

“เพื่อไทย” พร้อมแก้ไขกรอบยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แก้เศรษฐกิจ ดันจีดีพีโตร้อยละ 5 ต่อปี พักหนี้เกษตรกร 3 ปี โดยภายใน 4 ปี รายได้จะมากขึ้นกว่า 3 เท่า ตั้งส.ส.ร.แก้รัฐธรรมนูญ แก้ปมเกณฑ์ทหาร ใช้ระบบสมัครใจ

เครือเนชั่นจัด “เวทีดีเบตอนาคตประเทศไทย” เวทีส่งท้ายนโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองระดับภูมิภาค ภายใต้โครงการ “Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย” ซึ่งเป็นเวทีดีเบตภาคเหนือกับนโยบายที่กินได้ โดยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ศัตรูของพรรคเพื่อไทยคือความยากจน และแก้ปัญหาการเมือง เราจะเดินหน้าร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ผ่านส.ส.ร. พร้อมแก้ไขกรอบยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

ด้านสังคม เราจะแก้ไขปัญหายาเสพติดที่มีราคาถูก และปิดปัญหาการเปิดเสรีกัญชา เราจะเดินหน้าสร้างสังคมเท่าเทียม พร้อมแก้ไขปัญหาฝุ่น ผ่านพ.ร.บ.อากาศสะอาด โดยมีกลไกภาษี ผลักดันภาระรับผิดชอบให้อุตสาหกรรมรายใหญ่ ซึ่งขายอาหารสัตว์ให้ต่างชาติหลายแสนล้านบาท

นอกจากนี้เราจะแก้เรื่องการเกณฑ์ทหารเป็นระบบสมัครใจ หากกองทัพต้องการกำลังพลเพิ่ม ต้องทำสวัสดิการให้ดี เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจเข้าสู่กองทัพด้วยตัวเอง

ด้านเศรษฐกิจ หลายปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีจีดีพีโตเพียง 2% แต่พรรคเพื่อไทยจะทำให้จีดีพีโตร้อยละ 5 ต่อปี และเกลี่ยรายได้ที่มากขึ้นให้กับประชาชนอย่างเท่าเทียม เราจะพักหนี้เกษตรกร 3 ปี โดยภายใน 4 ปี รายได้เกษตรกรจะมีมากขึ้นกว่า 3 เท่า เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรลืมตาอ้าปากได้