‘กรณิศ’หวังปั้นย่านทองหล่อเปิดตลาดนัดคนเดิน-ชี้ท่องเที่ยวไทยขาขึ้น

‘กรณิศ’หวังปั้นย่านทองหล่อเปิดตลาดนัดคนเดิน-ชี้ท่องเที่ยวไทยขาขึ้น

‘กรณิศ’หวังปั้นย่านทองหล่อเปิดตลาดนัดคนเดิน-แจ้งเกิดแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ชี้ท่องเที่ยวไทยขาขึ้น รายได้พุ่ง 6 ล้านล้านบาท ภายในปี 70

นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ผู้สมัครส.ส.กทม.เขตคลองเตย-วัฒนา พรรคภูมิไจไทย เบอร์1 กล่าวว่า พื้นที่ในเขตเลือกตั้ง เช่นย่านซอยทองหล่อและเอกมัย ถือว่าเป็นย่านธุรกิจสำคัญของกทม. ซึ่งตนให้ความสำคัญมาตลอด 4 ปีที่ทำหน้าที่ส.ส. โดยเสนอแนะและติดตามการซ่อมถนนในซอยทองหล่อและเอกมัยที่ซ่อมมา 2-3 ปีแต่ยังไม่แล้วเสร็จและพบสิ่งผิดสังเกตได้ว่า กทม ใช้ผู้รับเหมารายเดียวรับงานหลายงานพร้อมกันจนเป็นปัญหา ตนจึงไปพูดเรื่องนี้ในที่ประชุมสภาผู้แทนฯและไล่จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการและแก้ไขจนสำเร็จ  

“การปรับปรุงทางเท้าและการจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสื่อสารลงดิน  ซึ่งดิฉันเป็นประธานคณะอนุกรรมาธิการจัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสาร และการบริหารจัดการไฟฟ้าส่องสว่างในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลนั้น ย้ำว่า ปัญหาระบบสาธารณูปโภคเหล่านี้ยังต้องถูกแก้ไขและพัฒนาขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการนำสายสื่อสารสายไฟฟ้าลงดินในซอยต่างๆ เพราะตอนนี้ดำเนินการเพียงแค่ถนนหลัก เพราะความปลอดภัยและเป็นระเบียบเป็นสิ่งสำคัญต่อคุณภาพชีวิตประชาชนและหน้าตาของกทม.ที่ตอนนี้เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกมานานแล้ว ดิฉันต้องติดตามเรื่องนี้ต่อและเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จให้เร็วที่สุด” นางกรณิศกล่าว 
 

นางกรณิศ กล่าวว่า อีกหนึ่งนโยบายที่ตนขอเสนอต่อชาวคลองเตยและวัฒนาคือ การดำเนินการให้ซอยสุขุมวิทต่างๆ เช่น ทองหล่อ , เอกมัย,ปรีดี พนมยงค์ มีระบบไฟฟ้าแสงสว่างที่เพียงพอ เพราะหากไปตรวจสอบดีๆจะสังเกตได้ว่าในตอนนี้ซอยเอกมัยและปรีดี พนมยงค์มืดมาก เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ตรงนี้ต้องเร่งแก้ไขเพราะเป็นซอยหลักที่มีการสัญจรของยานยนต์หนาแน่นตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงและมีประชาชนอาศัยอยู่เยอะ 

รวมทั้งปัญหาที่จอดรถ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคกับผู้ประกอบการ เพราะพื้นที่ดังกล่าวมีร้านอาหารและแหล่งบันเทิงตั้งอยู่เยอะที่จะสร้างงานสร้างรายได้ให้ประชาชน  ตนมีแนวคิดที่จะจัดหาสถานที่จอดรถให้ผู้ประกอบการเหล่านี้โดยติดต่อกับอาคารที่ว่างหรือคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ในย่านนั้นซึ่งที่จอดรถยังว่างเพื่อให้ยานยนต์ของผู้มาใช้บริการสามารถไปจอดรถได้ 
 

นางกรณิศ กล่าวว่า เสียงสะท้อนเรื่องการจราจร และ สถานบันเทิงเปิดเกินเวลานั้นตอนที่มีปัญหาขึ้น ดิฉันลงพื้นที่ไปดูความคืบหน้าและกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้พูดคุยกับผู้ประกอบการและบังคับใช้กฎหมายเพื่อให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้โดยไม่เกิดความเดือดร้อนรำคาญซึ่งกันและกัน ตรงนี้ก็ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายจึงขอบคุณไว้ด้วยและหวังว่าจะดำเนินการต่อไป

ส่วนแนวทางการพัฒนาอื่นๆ ในย่ายเอกมัยและทองหล่อนั้น ตนมีแนวคิดว่าควรหาพื้นที่เปิด”ตลาดนัดทองหล่อ , ตลาดนัดคนเดิน”ในย่านนี้เพื่อส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวมากขึ้น เพราะจะเป็นการส่งเสริมศิลปินหลากแขนง และเชิญศิลปินระดับโลกมาโชว์ผลงานในย่านทองหล่อเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ รวมทั้งผลักดันให้ย่านทองหล่อเป็นอีกหนึ่งใน art district ของกรุงเทพฯ ที่สอดรับนโยบายพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย รายได้ดี 4 ปี 6 ล้านล้านบาท เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวสู่ 80 ล้านคน เพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว สู่ 6 ล้านล้านบาท ภายในปี 2570 

ทั้งนี้ตามนโยบายของพรรคภูมิใจไทย จะยกระดับย่านทองหล่อเป็นหมุดหมายการท่องเที่ยวระดับโลกอีกจุดหนึ่ง ซึ่งจะสร้างชื่อเสียง รายได้เข้าประเทศอีกมาก  โดยเชื่อว่า    หากปรับปรุงภูมิทัศน์ย่านทองหล่อได้ตามแนวคิดของตนนั้น เชื่อว่าอีกไม่นานจะมีการนำศิลปินไทยและต่างชาติแขนงต่างๆมาโชว์ผลงาน ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ ตนหวังว่าจะผลักดันเรื่องนี้ให้ได้           

“ขอชาวกทม.เขตคลองเตย-วัฒนา อย่าลืมกาเบอร์ 1 เราไม่ทิ้งกัน หนึ่งเดียวที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง มีผลงานพิสูจน์แล้วในเขตนี้ รู้ข้อมูลและปัญหาจริงของประชาชนในพื้นที่นี้ 17 ปีที่ทำงานการเมือง หลายปัญหาในย่านทองหล่อยังแก้ไม่จบ แม้ตนจะเร่งแก้ไขไปหลายวาระแล้ว แต่ยังมีการบ้านค้างไว้อีกพอควร เพราะบางหน่วยงานต้องขันน็อตและติดตามการบ้านที่ให้ไว้ จึงขอโอกาสและแรงใจให้ตนกลับไปทำหน้าที่ส.ส.อีกครั้ง สิ่งที่ตั้งใจทำงานแก้ไขการบ้านที่คงค้างนั้นจะดำเนินการต่อและจบอย่างแน่นอน”