“พปชร.” โยนบาป “ประยุทธ์” ทำค่าไฟแพง พรรคไม่เกี่ยว ยัน 2ลุง แยกกัน

“พปชร.” โยนบาป “ประยุทธ์” ทำค่าไฟแพง พรรคไม่เกี่ยว ยัน 2ลุง แยกกัน

“ไพบูลย์” แจง “พปชร.” ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ “ประยุทธ์” ในการทำค่าไฟแพง ยัน อยู่กับ “ประวิตร” ขอให้เข้าใจ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ “แคนดิเดตนายกฯ รทสช.” เราแยกกัน ชี้ หลายปัญหา นายกฯ ดำเนินการ พรรคหาเสียง ลดค่าไฟเหลือ 2.5 ต่อหน่วย

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ยังมีผู้ที่เข้าใจผิดว่า พรรคพลังประชารัฐมีส่วนร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการทำให้ค่าไฟฟ้าแพง

นายไพบลูลย์ กล่าวว่า วันนี้ได้มาในเวทีสิทธิมนุษยชน ก็ผู้ที่เข้ามาร่วมรายการและผู้ที่มารับฟังก็ยังเข้าใจผิด เอาผมไปเกี่ยวโยงกับพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งอยู่ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนผมอยู่กับลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่พรรคพลังประชารัฐ ดังนั้น ก็หวังว่าทุกคนจะเข้าใจว่าพล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกันกับพล.อ.ประยุทธ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ 

นายไพบูลย์ กล่าวว่า เราแยกกัน และปัญหาหลายเรื่องเป็นปัญหาที่นายกรัฐมนตรีในรัฐบาลที่ผ่านมาเป็นคนดำเนินการ เช่น กรณีไฟฟ้าร่วมกับรัฐมนตรีพลังงาน ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับพรรคพลังประชารัฐเลย ดังนั้น เราจึงจะแก้ไขปัญหาค่าไฟฟ้าให้ลดลง อย่างที่ว่าให้ลดลงเหลือ2.50 บาทอันนี้ก็คือพรรคพลังประชารัฐอย่างแท้จริง