"จุรินทร์" อ้อนขอคะแนนในฐานะเขยคนเมืองเพชร ขอกา ส.ส. เขต 7-7-7

"จุรินทร์" อ้อนขอคะแนนในฐานะเขยคนเมืองเพชร ขอกา ส.ส. เขต 7-7-7

"จุรินทร์" ปราศรัยอ้อนขอคะแนนในฐานะเขยคนเมืองเพชร ขอให้กา ส.ส. เขต 7-7-7 กาเลือกประชาธิปัตย์เบอร์ 26 มั่นใจทุกนโยบายตอบโจทย์คนเพชรบุรี

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะเดินทางถึงบริเวณบ้านโตนดน้อย ต.หนองขนาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี เพื่อขึ้นเวทีปราศรัยขอคะแนนเสียงให้พี่น้องประชาชนเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 และเลือกผู้สมัคร ส.ส. ระบบเขต จังหวัดเพชรบุรี “7-7-7” ที่ประกอบด้วย เขต 1 นายอลงกรณ์ พลบุตร  เบอร์ 7 เขต 2 ดร.กัมพล สุภาแพ่ง  เบอร์ 7 เขต 3 นายอภิชาติ สุภาแพ่ง  เบอร์ 7 นอกจากนี้ยังมีนายอรรถพร พลบุตร อดีต ส.ส. จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ลงสมัคร ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ 

"จุรินทร์" อ้อนขอคะแนนในฐานะเขยคนเมืองเพชร ขอกา ส.ส. เขต 7-7-7

สำหรับบรรยากาศที่เวทีปราศรัยในช่วงเย็นวันนี้ เมื่อนายจุรินทร์ และคณะเดินทางมาถึง พี่น้องชาวเพชรบุรีที่มารอฟังการปราศรัยได้มอบดอกไม้ พวงมาลัย และขอถ่ายรูปกับนายจุรินทร์ ท่ามกลางผู้ร่วมฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมาก 
 

โดย นายจุรินทร์ กล่าวตอนหนึ่งว่า มีคุณป้าเสื้อแดงถามตนว่านายจุรินทร์ งวดหน้าออกอะไร เห็นตนสวมพวงมาลัยสีเหลืองๆ ก็เลยถามว่า งวดหน้าอะไร งวดหน้าเหรอ เกิดมาไม่เคยใบ้หวยเลย แต่เที่ยวนี้จะยอมเสียจรรยาบรรณนักการเมืองสักรอบหนึ่งงวดหน้า 26 และ 777 

พร้อมกับสารภาพเป็นครั้งแรกด้วยความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งว่าตนมีภรรยาแล้ว เป็นคนจังหวัดเพชรบุรี อย่างน้อยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นลูกเขยเมืองเพชร ถือโอกาสฝากลูกชายเมืองเพชรแท้ๆ 3 คน 3 เขต และแบบบัญชีรายชื่ออีกคนคือ นายอรรถพร พลบุตร 

"จุรินทร์" อ้อนขอคะแนนในฐานะเขยคนเมืองเพชร ขอกา ส.ส. เขต 7-7-7

ทั้งนี้นายจุรินทร์ ยังได้กล่าวถึงนโยบายของพรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตั้งแต่นโยบายประกันรายได้เกษตรกร นมโรงเรียนฟรี 365 วัน เรียนฟรีถึงปริญญาตรีในสาขาที่ตลาดต้องการ นโยบายธนาคารหมู่บ้าน/ชุมชน 2 ล้านบาท อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด ตรวจสุขภาพฟรี รักษาฟรี ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงนโยบายสำหรับพี่น้องชาวประมงว่า ถ้าประชาธิปัตย์ตั้งรัฐบาลได้ เราจะทำ 2 เรื่อง 
 

1. ประชาธิปัตย์จะปลดล็อก ประมงพาณิชย์ ให้มีมาตรฐานเหลือเท่า IUU 

“IUU คือ มาตรฐานการทำประมงพาณิชย์ ที่สหภาพยุโรป 27 ประเทศ รวมหัวกันตั้งขึ้น แล้วมาบังคับให้ประเทศที่ค้าขายด้วย จะต้องทำการประมงตามกติกาที่กำหนด ไม่เช่นนั้นจะไม่ซื้อของเรา ถ้าเราส่งออกไปบ้านเขา เขาก็จะกีดกัน เพราะฉะนั้นมาตรฐาน IUU เป็นเรื่องจำเป็น แต่มาตรฐาน IUU ของไทยที่เราทำอยู่ทุกวันนี้ ไม่ใช่ทำตามมาตรฐาน IUU แต่ทำเกิน เพราะรัฐบาลก่อนไป ยอมรับกำหนดกติกาที่ IUU มอบให้ และไปแถมให้เกิน เพราะต้องการเอาใจสหภาพยุโรป เนื่องจากมีปัญหามาจากการยึดอำนาจ EU จึงไม่อยากเจรจาด้วย ก็เลยต้องเอาใจเขาหน่อย แต่เอาใจมากไป ประมงพาณิชย์ เจ๊งระเนระนาด จนวันนี้เสียหายไป 4-5 แสนล้านยังไม่ฟื้นเลย” นายจุรินทร์ กล่าว 

และด้วยเหตุนี้ ประชาธิปัตย์จึงบอกว่าถ้าเราเป็นแกนตั้งรัฐบาล เราจะกำหนดมาตรฐานประมงให้เท่ากับ IUU และเดินหน้าฟื้นประมงพาณิชย์ ฟื้นเศรษฐกิจ 4-5 แสนล้านให้กลับคืนมา ซึ่งเราทำได้ เพราะประชาธิปัตย์ได้เสนอ พ.ร.บ.ประมงฉบับใหม่ เข้าสภาแล้วแต่ยังค้างอยู่ ดังนั้นถ้าเรากลับมา เราจะผลักดันต่อไป 

2. ถ้าประชาธิปัตย์เป็นนายกฯ เราจะสนับสนุนประมงท้องถิ่น กลุ่มละ 1 แสนบาท ทุกปี เพื่อให้แต่ละกลุ่มขับเคลื่อนเดินหน้า ปรับปรุงพัฒนาอาชีพของตัวเอง 

พร้อมกันนี้ นายจุรินทร์ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนรู้สึกดีใจที่มีโอกาสมาพบกับพี่น้องอีกครั้ง เพื่อเป็นการยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับพี่น้องชาวเพชรบุรี แม้วันนี้จะมาเพียงที่ตำบลหนองขนาน แต่ถือว่าเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวเพชรบุรี และตนก็เป็นตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดของประเทศไทย พร้อมกับได้ถือโอกาสฝากผู้สมัครที่เป็น ส.ส. เขตทั้ง 3 เขต คือนายอลงกรณ์ พลบุตร ดร.กัมพล สุภาแพ่ง นายอภิชาติ สุภาแพ่ง  และนายอรรถพร พลบุตร ที่เป็นผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ ดังนั้นนอกจากขอเชิญชวน พี่น้องชาวเพชรบุรีสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ก็ขอให้สมาชิกพรรคทุกคนมีความหนักแน่น มั่นคงกับพรรคต่อไป 

“อย่าทิ้งพวกเราไปไหน ช่วยสนับสนุนพวกเรา ไม่ใช่เพื่อพวกเรา ไม่ใช่เพื่ออลงกรณ์ เพื่ออภิชาติ เพื่อกัมพล เพื่ออรรถพร หรือเพื่อนายจุรินทร์ แต่เพื่อให้พวกเราได้มีโอกาสจับมือกับพี่น้อง พาประเทศไทยของเราเดินไปข้างหน้าสู่อนาคตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนต่อไป และเพื่อลูกหลานของพี่น้องต่อไปในอนาคต และช่วยพาคนใหม่ๆ เข้ามาช่วยเลือกประชาธิปัตย์เพิ่มเติมต่อไปด้วย” นายจุรินทร์ กล่าวในที่สุด  

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์