“พิธา” มองโพลตีตื้นนโยบายก้าวไกลตอบโจทย์ วางเป้า “ส.ส.150ที่นั่ง”

“พิธา” มองโพลตีตื้นนโยบายก้าวไกลตอบโจทย์ วางเป้า “ส.ส.150ที่นั่ง”

“พิธา” มองโพลตีตื้นนโยบายก้าวไกลตอบโจทย์ วางเป้า “ส.ส.150ที่นั่ง” เมินศึกชิงฐานแดง-ส้ม บลัฟกลับขยานฐานทุกขั้ว

นายพิธา ลิ้มเจิรญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์"กรุงเทพธุรกิจ"กรณีผลสำรวจคะแนนนิยมแคนดิเดตนายกฯ ที่พบว่า ตนเองมีคะแนนนิยมเพิ่มขึ้น รวมถึงกลยุทธ์การเดินหน้าสู้ศึกเลือกตั้งหลังจากนี้ว่า ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความไว้วางใจ คะแนนนิยมที่ออกมาถือว่ามากกว่าตอนเป็นอดีตพรรคอนาคตใหม่

โดยเฉพาะกลุ่มข้าราชการ นักธุรกิจ รวมถึงคะแนนไว้วางใจที่ให้ตนเป็นอันดับหนึ่ง จึงเชื่อว่านโยบายพรรคโดยเฉพาะการขจัดส่วยในแวดวงข้าราชการก็น่าจะเป็นการสะท้อนนโยบายที่ตอบโจทย์ของพรรคก้าวไกล 

นายพิธา ยังกล่าวว่า ผลคะแนนที่ออกมาทั้งกทม. ภาคใต้ที่มีคะแนนนิยมมากขึ้น รวมถึงเหนือแและอีสานก็จะเป็นตำตอบว่าเหตุใดเมื่อช่วง2-3วันที่ผ่านมาตนจึงเลือกที่จะลงพื้นที่โดยเฉพาะลำปาง ลำพูน รวมถึงอุดรธานี 

เมื่อถามว่าเมื่อคะแนนนิยมตีตื้นเช่นนี้มีการคาดหวังไปถึงจำนวนที่นั่งส.ส.ไว้อย่างไร นายพิธากล่าวว่า เป้าหมายเดิมเราไม่ได้คาดหวังที่ตัวเลข แต่พยายามเน้นไปว่าให้เยอะกว่าอนาคตใหม่คือ81ที่นั่ง และมีส.ส.ครบทุกภูมิภาค ทั้งนี้เชื่อว่าการลงพื้นที่หาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายน่าจะปักเป้าขึ้นพอสมควร ในส่วนของจุดยุทธศาสตร์อยู่ประมาณ150ที่นั่ง

เมื่อถามว่า คะแนนนิยมที่ออกมาถูกมองว่ามีการชิงกระแสโดยเฉพาะฐานเสียงระหว่างพรรคเพื่อไทยและก้าวไกล นายพิธามองว่า ไม่ได้มองว่าแข่งกันแค่ในขั้วประชาธิปไตยอย่างเดียวแต่เชื่อว่าขยายฐานเสียงด้วย

ทั้งนี้การแข่งขันหรือประชันกันในเชิงนโยบายส่วนตัวมองว่าทำให้การเลือกตั้งคึกคักและอาจทำให้ประชาชนเปลี่นยนใจและอาจมีผลต่อการออกมาใช้สิทธิมากขึ้น โดยเมื่อปี2562 มีผู้มาใช้สิทธิ75% รอบนี้อาจถึง85%เป็นได้ เชื่อว่าการแข่งขันที่เกิดขึ้นจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนโดยรวมมากที่สุด