"ชัยธวัช" ฟันธง แลนด์สไลด์ ไม่เกิด ชี้ กทม. "ก้าวไกล-เพื่อไทย" สู้กัน2พรรค

"ชัยธวัช" ฟันธง แลนด์สไลด์ ไม่เกิด ชี้ กทม. "ก้าวไกล-เพื่อไทย" สู้กัน2พรรค

"เลขาฯก้าวไกล" ชี้ เลือกตั้ง กทม. สู้กัน2พรรค กับ เพื่อไทย ชิง ใครได้เกินครึ่ง ลั่น จะเสียดายถ้าเราไม่ได้เป็นรัฐบาล ฟันธง ไม่มีการจัดตั้งรัฐบาลได้พรรคเดียว ระบุ ขั้วอำนาจเดิม ไม่เกิน 200 ส.ว.หมดฤทธิ์

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยกับเครือเนชั่น ในโอกาสนำผู้สมัครส.ส.กทม. ของพรรค เข้ามาพบปะพูดคุยถึงนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้ง ว่า เรามีศักยภาพชนะได้ทุกเขต ไม่เฉพาะในกทม. กระแสพรรคชัดเจนมาก จากการวิเคราะห์และประเมินหลายมิติ เรากำลังขึ้นสู่กระแสสูงในช่วงโค้งสุดท้าย ใน กทม.ถ้าพูดแบบฟันธงมีแข่งกันอยู่2พรรคก้าวไกล เพื่อไทย แค่นั้น แล้วก็แข่งกันว่าใครจะได้เกินครึ่ง 

นายชัยธวัช กล่าวว่า จุดเด่นของพรรคคือความโดดเด่นแตกต่างจากพรรคการเมืองทั้งหมดเส้นแบ่งระหว่างก้าวไกลกับพรรคการเมืองอื่น ไม่ใช่เรื่องวัยหรือเจเนอเรชั่น แต่เส้นแบ่งคือความเชื่อในการทำงานการเมืองแบบเดิมๆ ที่ผ่านมาทั้งหมด กับความต้องการการแก้ปัญหาประเทศที่ต้นตอ ไปข้างหน้าได้ มีอนาคต พร้อมเผชิญหน้าความท้าทายใหม่ เราต้องการการทำงานการเมืองแบบใหม่ มีทักษะความเข้าใจโลกแบบใหม่ และเข้าใจแบบเก่า พร้อมเผชิญหน้าสิ่งใหม่อย่างมีวุฒิภาวะเส้นแบ่งนี้ชัดเจน

"ผมมองว่าการเลือกตั้งรอบนี้เมื่อเทียบกับปี 62 เราพร้อมมากทั้งในแง่บุคลากร นโยบาย การพิสูจน์ตัวเอง4ปีที่ผ่านมา ทำงานโดดเด่นแตกต่างจากพรรคอื่นอย่างไร นี่ขนาดเป็นฝ่ายค้านยังขนาดนี้ เป็นรัฐบาลจะขนาดไหน อย่าเสียดายที่จะไม่มีพรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้านอีก แต่จะเสียดายมากกว่าถ้าก้าวไกลไม่ได้เป็นรัฐบาล" นายชัยธวัช ระบุ

นายชัยธวัช เปิดเผยอีกว่า สมการหลังการเลือกตั้งไม่มีทางที่จะเกิดรัฐบาลพรรคเดียว ยังไงก็ต้องรัฐบาลผสม ผมฟันธงเลย ขั้วรัฐบาลปัจจุบันรวมกันไม่ถึง 200 เสียง และ ส.ว.ไม่มีทางมีอิทธิฤทธิ์เหมือนเดิม เพราะการจัดตั้งรัฐบาลที่เป็นจริงจบก่อนส.ว.โหวตอยู่แล้ว ไม่มีรัฐบาลเสียงข้างน้อยเกิดขึ้น 

"ชัยชนะของพรรคก้าวไกล จะเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการจะบอกว่ารัฐบาลชุดหน้า หน้าตาจะเป็นอย่างไร" นายชัยธวัช กล่าว