"กกต." แจ้ง ปชช. ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง66 ตั้งแต่ 18 เม.ย. ผ่าน3ช่องทาง

"กกต." แจ้ง ปชช. ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง66 ตั้งแต่ 18 เม.ย. ผ่าน3ช่องทาง

"กกต." ออกจดหมายข่าว แจ้ง ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ให้ตรวจสอบชื่อว่าเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งหรือไม่ ตั้งแต่ 18 เมษายน หากพบคนไม่มีสิทธิในทะเบียนบ้าน ให้แจ้งถอนชื่อกับนายอำเภอ-นายทะเบียนท้องถิ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกจดหมาข่าว เพื่อแจ้งให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ตรวจสอบรายชื่อว่าเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง ได้ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน เป็นต้นไป ผ่านช่องทางต่างๆ  ดังนี้

1. ตรวจสอบรายชื่อจากบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ ตรวจสอบรายละเอียดผู้มีสิทธิเลือกตั้งด้วยตนเอง  ที่ศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ ที่ทำการเขต  ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล สำนักงานเทศบาล   ที่ทำการ ผู้ใหญ่บ้าน หรือเขตชุมชนใกล้บ้าน โดยต้องใช้หมายเลขบัตรประชาชนตรวจสอบ

2. ตรวจสอบผ่านช่องทางออนไลน์  ที่เว็บไซต์สำนักบริหารการทะเบียน www.bora.dopa.go.th หรือแอปพลิเคชัน Smart Vote ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

3. ตรวจสอบจากหนังสือแจ้งเจ้าบ้าน (ส.ส. 1/6)

 

\"กกต.\" แจ้ง ปชช. ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง66 ตั้งแต่ 18 เม.ย. ผ่าน3ช่องทาง

สำนักงาน กกต. ยังระบุด้วยว่า กรณีไม่พบชื่อ หรือมีชื่อผู้ไม่มีสิทธิเลือกตั้งปรากฎอยู่ในบัญชีรายชื่อให้ยื่นแบบคำร้องแจ้งเพิ่มชื่อ -ถอนชื่อ ต่อนายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่น

ขณะที่การตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งผ่านระบบออนไลน์ สามารถทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็วเพียงกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก จะสามารถเข้าถึงข้อมูลแสดงรายชื่อที่ตนมีสิทธิ วันที่เลือกตั้ง จังหวัดและเขตที่มีสิทธิ สถานที่จะไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้.