“พลภูมิ” ห่วง ปชช. สับสน กาบัตรเสียอื้อ ชี้ พท. กระแสดี ไม่ประมาท ลงพื้นที่ยิบ

“พลภูมิ” ห่วง ปชช. สับสน กาบัตรเสียอื้อ ชี้ พท. กระแสดี ไม่ประมาท ลงพื้นที่ยิบ

"พลภูมิ" มั่นใจ ปชช. ตอบรับ ได้กลับมาเป็น ส.ส.อีกรอบ ชี้ แม้ พท. กระแสดี แต่ไม่ประมาท ต้องลงพื้นที่เยอะ รับ ห่วงคนสับสน บัตรเลือกตั้ง เขต-ปาร์ตี้ลิสต์ สีคล้ายกัน หวั่น บัตรเสียอื้อ

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต บึงกุ่ม(เฉพาะแขวงคลองกุ่ม)-คันนายาว เบอร์ 7 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่หาเสียงในเขตบึงกุ่ม-คันนายาว ช่วงที่ผ่านมาประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่า จะได้รับความไว้วางใจกลับมาเป็น ส.ส.อีกรอบ 

"ผมขับรถเอง ลงเดินเท้าแจกใบปลิว ขอคะแนนเสียงด้วยตัวเอง ขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทยไปบริหารประเทศ ขอคะแนนเสียงให้พลภูมิ ลูกหลานชาวคันนายาว-บึงกุ่ม เข้าไปทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียง ช่วยชาวบ้านเหมือนที่เคยทำมาตลอด ภาพที่เห็นคือ ชาวบ้านเข้ามากอด เข้ามาทักทายบอกเลือก เบอร์ 7 แน่นอน มาขอถ่ายรูปไม่ขาดสาย" นายพลภูมิ กล่าว

นายพลภูมิ กล่าวว่า แม้กระแสของตนเองและพรรคเพื่อไทยในพื้นที่จะดี แต่ไม่ประมาท ยังต้องลงพื้นที่เยอะๆ เพื่อสื่อสารนโยบาย และตอบข้อสงสัยกับประชาชน เพื่อผลักดันนโยบายของพรรคให้เข้าถึงประชาชน ควบคู่ไปกับการทำความเข้าใจเรื่องของบัตรเลือกตั้ง ซึ่งล่าสุดกกต.ได้เผยแพร่สีบัตรเลือกตั้ง โดยบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเป็นสีม่วง และบัตรเลือกตั้งส.ส.แบบบัญชีรายชื่อเป็นสีเขียว ประชาชนอาจจะเกิดความสับสน จึงเร่งทำความเข้าใจ เพราะเกรงว่าจะมีบัตรเสียจำนวนมากนั้นตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์และเป็นกังวล ดังนั้นเป็นสิ่งที่ทางพรรคและผู้สมัครจะต้องเร่งทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนจากนี้ไปอีกประมาณหนึ่งเดือน 

“บัตรสองใบสีม่วงและสีเขียวมีความละม้ายคล้ายกัน หากพ่อแม่พี่น้องไม่ดูให้ดี หากไปกาผิดหรือจำสีสับสนอาจทำให้บัตรเลือกตั้งใบนั้นเสียได้ จึงได้ย้ำกับประชาชนในพื้นที่ว่า บัตรสีม่วงให้กาเบอร์ 7 พลภูมิ ส่วนบัตรสีเขียวให้กา เบอร์ 29 พรรคเพื่อไทย"นายพลภูมิ ระบุ