"ณัฐวุฒิ" คิดคำขวัญ สวน "ธนกร" หากเลือกความเป็นอยู่ "ประยุทธ์"พอแล้ว

"ณัฐวุฒิ" คิดคำขวัญ สวน "ธนกร" หากเลือกความเป็นอยู่ "ประยุทธ์"พอแล้ว

"ณัฐวุฒิ" ย้ำนโยบาย "พท." ทำได้จริง พร้อมทำทันทีเมื่อเป็นรัฐบาล บอก "ประยุทธ์" ไม่ต้องห่วง แนะกลับไปดูนโยบาย "รทสช." จะทำได้จริงหรือไม่ พร้อมคิดคำขวัญ ฟาด "ธนกร" เลือกความเป็นอยู่ ลุงตู่พอแล้ว

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย แถลงต่อกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้ความเห็นต่อนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตของพรรคเพื่อไทยในทางลบและไม่เห็นด้วย ว่า ตนเข้าใจว่าเพราะนำไปเทียบเคียงกับการประกาศนโยบายของพรรคการเมืองที่พล.อ.ประยุทธ์ เคยเป็นแคนดิเดตนายกฯ ซึ่งประกาศแล้วแต่ทำไม่ได้ หรือทำแล้วเกิดความเสียหายกับบ้านเมือง โดยพรรคเพื่อไทยยืนยันว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยที่ประกาศจะเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลและจะทำให้เป็นรูปธรรม  ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ไม่ต้องกังวล กับนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่เสนอให้ประชาชนพิจารณา


 

“หน้าที่ของพล.อ.ประยุทธ์ตอนนี้ คือ กลับไปดูตลอด 4 ปีของการทำหน้าที่นายกฯ จากพรรคที่เป็นแคนดิเดตนายกฯ  มีนโยบายใดที่หาเสีงแล้วทำสำเร็จบ้าง และมีนโยบายของพรรคที่สังกัดซึ่งประกาศแล้ว ทำไม่ได้อีก หากกลับมาเป็นรัฐบาล ส่วนที่ลูกพรรคของท่าน นายธนกร วังบุญคงชนะ บอกว่า ถึงที่สุดแล้วประชาชนยังเลือกพล.อ.ประยุทธ์ เหมือนคำขวัญ  เลือกความสงบจบลุงตู่  ผมมองว่าไม่มีแล้ว เพราะประชาชนเข็ดแล้ว หากจะมีคำขวัญลักษณะดังกล่าวอีก ในใจคนส่วนใหญ่คิดตรงกันว่า เลือกความเป็นอยู่ ลุงตู่พอแล้ว เพราะความสงบไม่มีความเป็นอยู่ยิ่งวิกฤตไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เอาพรรคการเมืองอีกฝ่ายเข้าไปทำหน้าที่และพรรคเพื่อไทยขอเสนอตัว” นายณัฐวุฒิ กล่าว

 

 

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่าส่วนกรณีการพยายามยื่นเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบนโยบายของพรรคเพื่อไทย ฝ่ายกฎหมายและกรรมการบริหารพรรค ยืนยันว่า ทุกขั้นตอนผ่านกระบวนการคิดละเอียด รอบคอบ ชัดเจน เชื่อว่า ทุกขั้นตอนการชี้แจง เกิดความเข้าใจตรงตามกรอบกติกากฎหมาย ให้ประชาชนเชื่อมั่นได้ว่า หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะเกิดขึ้นทันที