จุรินทร์ ลุยฝั่งธนฯ เตรียมปราศรัยใหญ่ จุดยืน ปชป. ประชาธิปไตยเต็มใบ ไม่โกง

จุรินทร์ ลุยฝั่งธนฯ เตรียมปราศรัยใหญ่ จุดยืน ปชป. ประชาธิปไตยเต็มใบ ไม่โกง

“จุรินทร์” ควง “วิลาศ เบอร์ 2” ลุยฝั่งธนบุรี หาเสียงช่วย “แนน ศิริภา” เบอร์ 11 พบแฟนคลับ FC แน่น เตรียมเปิดปราศรัยใหญ่เปิดจุดยืน ประชาธิปไตยเต็มใบ ไม่โกง ที่วงเวียนใหญ่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ดร.รัชดา ธนาดิเรก นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ ผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 และนายวิลาศ จันทรพิทักษ์ ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 32 เขตบางกอกน้อย บางกอกใหญ่ ภาษีเจริญ ตลิ่งชัน ธนบุรี เบอร์ 2 ได้มาช่วยกันขอเสียงสนับสนุนให้กับ น.ส.ศิริภา อินทรวิเชียร ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 24 เขตธนบุรี คลองสาน ราษฎร์บูรณะ เบอร์ 11 โดยมี น.ส.รัศมี ทองสิริไพรศรี “ลูกหมี” ซูเปอร์โมเดล นายสมชาย เต็มไพบูลย์กุล “บ๊วย” ส.ก. เขตคลองสาน และอดีตผู้สมัคร ส.ก. รวมถึงผู้สนับสนุนพรรคร่วมกันสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนเดินทักทายพี่น้องย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งพี่น้องประชาชนชาวฝั่งธนบุรี ส่วนใหญ่ต่างยืนยันว่า เลือกประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 แน่นอน 

นายจุรินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงกลยุทธ์ในการหาเสียงว่า ประชาธิปัตย์เดินหน้าทุกวันด้วย 3 ทัพ ทั้งทัพหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และอดีตหัวหน้าพรรค ทั้งท่านชวน ท่านบัญญัติ ท่านอภิสิทธิ์ ต่างมาช่วยกัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าประชาธิปัตย์สู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยความตั้งใจจริง และรวมกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน 

 

ผมถือโอกาสขอบคุณอดีตหัวหน้าพรรคทั้ง 3 ท่าน ท่านชวน ท่านบัญญัติ ท่านอภิสิทธิ์ และสมาชิกพรรคทุกคนที่ช่วยกันคนละไม้คนละมือ อย่างสุดกำลังความสามารถในการรณรงค์หาเสียงให้กับพรรค สิ่งนี้จะเป็นกำลังใจให้กับผู้สมัครของพรรค เป็นกำลังใจให้พวกเราชาวประชาธิปัตย์ เพื่อเร่งเดินหน้าหาเสียง และเป็นการเพิ่มแรงสนับสนุนจากพี่น้องคนไทยทั้งประเทศด้วย” นายจุรินทร์ กล่าว 

และเพิ่มเติมว่า สำหรับในกรุงเทพมหานคร ที่แม้การเลือกตั้งคราวที่แล้วประชาธิปัตย์ไม่มีที่นั่ง ส.ส. เลย แต่พวกเราไม่เคยทิ้งพื้นที่ ทั้งกรรมการบริหารพรรค ตัวแทน และผู้สมัครของพรรค ต่างลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นคะแนนสะสมที่เชื่อว่าพี่น้องชาวกรุงเทพฯ เห็นประชาธิปัตย์อยู่ในสายตามาตลอดระยะเวลา 4 ปีเต็ม และประชาธิปัตย์เราก็ไม่เคยลืม ไม่เคยทิ้งพี่น้องชาว กทม. แม้เราไม่มีผู้แทนเลย เชื่อว่าในการเลือกตั้งที่จะมาถึง พี่น้อง กทม. จะให้โอกาสประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 มากขึ้น

 

สำหรับการลงพื้นที่ของนายจุรินทร์ และคณะในวันนี้เป็นการมาพื้นที่ฝั่งธนบุรี เพื่อมาช่วยกันขอเสียงสนับสนุนให้กับ น.ส.ศิริภา อินทรวิเชียร ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 24 เขตธนบุรี คลองสาน ราษฎร์บูรณะ เบอร์ 11 ซึ่งเดิมพื้นที่ส่วนหนึ่งอยู่ในเขตของนายวิลาศ จันทรพิทักษ์ ขณะที่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ นายวิลาศ ไปเป็นผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 32 เขตบางกอกน้อย บางกอกใหญ่ ภาษีเจริญ ตลิ่งชัน ธนบุรี เบอร์ 2 ก็มาร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย ถือเป็นการร่วมแรงร่วมใจเพื่อให้ประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ได้รับการสนับสนุนจากชาว กทม. 

ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามถึงการรับมือกับกระแสทางการเมือง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะนำพาให้พรรคประชาธิปัตย์ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้มี 2 ด้าน ตนอยากให้ชาว กทม. ได้พิจารณาว่าพรรคการเมืองใด และผู้สมัครของพรรคการเมืองใด มีความจริงใจกับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ซึ่งเรื่องนี้ประชาธิปัตย์ไม่แพ้ใคร พวกเราทำงานอย่างต่อเนื่องมาตลอด 4 ปีเต็ม โดยเฉพาะช่วงโควิด ประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองหนึ่งในไม่กี่พรรคที่มีศูนย์ ศปฉ. ปชป. เพื่อช่วยจัดหาเตียง ได้ถึง 5-6 พันเตียง และยังมีข้าวกล่องดิลิเวอรี ส่งตรงถึงบ้านยามประเทศล็อกดาวน์ รวมถึงถุงน้ำใจ ปชป. ที่ทำมาต่อเนื่อง 

นอกจากนี้นายจุรินทร์ ยังเปิดเผยว่า ประชาธิปัตย์จะมีการจัดปราศรัยใหญ่ในกรุงเทพมหานคร ทั้งหมด 3 ครั้ง โดยการปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นบริเวณวงเวียนใหญ่ ในวันที่ 23 เม.ย.นี้  

“ประชาธิปัตย์ได้ประกาศจุดยืนที่ชัดเจนว่า ทางรอดของประเทศถัดจากนี้ ต้องเป็นประชาธิปไตยเต็มใบเท่านั้น ถ้าครึ่งใบอยู่อย่างนี้ก็จะเจอแรงเสียดทานไม่มีทางจบสิ้น และเป็นอุปสรรคในการบริหารราชการแผ่นดิน ดังนั้นประชาธิปไตยเต็มใบจะเป็นทิศทางชัดเจนที่จะพาประเทศเดินไปข้างหน้า ซึ่งประชาธิปไตยอย่างเดียวไม่พอ ต้องเป็นประชาธิปไตยไม่โกงด้วย” นายจุรินทร์ กล่าว 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์