พิม อัศวเหม ทายาทรุ่น3 บทพิสูจน์บ้านใหญ่ปากน้ำ

พิม อัศวเหม ทายาทรุ่น3  บทพิสูจน์บ้านใหญ่ปากน้ำ

ในจังหวะเปลี่ยนผ่านจากรุ่นสู่รุ่นเช่นนี้ ย่อมเกิดความระส่ำระส่ายขึ้นไม่มากก็น้อย และ พิม ก็เป็นอีกคนที่ต้องแบกรับความกดดันที่กระทบกับบ้านใหญ่อัศวเหม อย่างปฏิเสธไม่ได้จริงๆ

ทายาทบ้านใหญ่ปากน้ำ สมุทรปราการ รุ่น3 คนล่าสุด อย่าง พิม อัศวเหม ถูกวางตัวเอาไว้สืบทอดภารกิจในการเมืองสนามใหญ่ ที่เตรียมลงเลือกตั้ง ปี66 ภายใต้สังกัดพรรคพลังประชารัฐ เป็นที่เรียบร้อย ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 8 

พิม เป็นลูกสาวของ พูลผล อัศวเหม และ ซ้อเปิ้ล ประภาพร อัศวเหม กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และสวมหมวกอีกใบคือนายกเทศบาลนครสมุทรปราการ ที่มาในโควตาปากน้ำ เธอจึงเป็นอีกคนที่คอการเมืองจับตา ในฐานะหนึ่งในตัวแทนบ้านใหญ่ ภายหลังจาก เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ผู้เป็นอา เสียชีวิตอย่างกระทันหัน   

จะว่าไปแล้ว พิม เคยชิมลางการเมืองในท้องถิ่นมาก่อน ผ่านการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการครั้งที่ผ่านมา และได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหรือสจ.  

ถึงแม้ว่าเส้นทางความฝันของพิม จะเกี่ยวข้องกับด้านอาหาร เพราะชื่นชอบและมักลงมือทำอยู่บ่อยๆ ตั้งแต่เด็ก โดยเธอนั้นเรียนจบด้านจิตวิทยาสังคม จากประเทศแคนาดา แต่ในความเป็นจริง ดูจะแตกต่างกับสิ่งที่ผ่านมาโดยสิ้นเชิง เมื่อเธอกลายเป็นหนึ่งในความหวังในทางการเมืองของตระกูล 

ที่กำลังเผชิญความท้าทายอย่างหนัก เมื่อต้องสูญเสียแม่ทัพรุ่น2 อย่าง เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ในช่วงใกล้เลือกตั้งพอดี 

ถึงขนาดวัฒนา อัศวเหม ประมุขบ้านม้าทองคำ หรือผู้เป็นปู่ของหลานพิม ที่หลบหนีคดีทุจริตโครงการบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ต้องออกมาส่งสัญญาณถึงผู้สนับสนุนไม่ให้เขว หรือเปลี่ยนใจไปไหน โดยขอให้มั่นใจทีมสมุทรปราการก้าวหน้าจะขอทำงานต่ออย่างเข้มแข็ง ทั้งท้องถิ่นและระดับชาติ และประโยคสำคัญคือ “ผมจะดูแลใกล้ชิดกว่าเดิม” 

ในจังหวะเปลี่ยนผ่านจากรุ่นสู่รุ่นเช่นนี้ ย่อมเกิดความระส่ำระส่ายขึ้นไม่มากก็น้อย และ พิม ก็เป็นอีกคนที่ต้องแบกรับความกดดันที่กระทบกับบ้านใหญ่อัศวเหม อย่างปฏิเสธไม่ได้จริงๆ