“ประเดิมชัย” ลุยผลักดันสร้าง รพ.รัฐในพื้นที่ รองรับคนห้วยขวาง-วังทองหลาง

“ประเดิมชัย” ลุยผลักดันสร้าง รพ.รัฐในพื้นที่ รองรับคนห้วยขวาง-วังทองหลาง

“ประเดิมชัย” ปลื้มคนห้วยขวาง-วังทองหลาง ขานรับนโยบายสร้าง รพ.รัฐในพื้นที่ เผย “ภูมิใจไทย” รับลูกดัน กทม.เป็นเขตสุขภาพที่ 13 พร้อมนโยบายสร้าง รพ.ศูนย์ 4 มุมเมือง ลั่นหากมีโอกาสกลับไปทำงานในสภาฯ ขอทุ่มสุดตัวเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคน กทม.

วันนี้ (12 เม.ย.66) นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ผู้สมัคร ส.ส.เขตห้วยขวาง วังทองหลาง กทม. เบอร์ 8 พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงการผลักดันนโยบายโรงพยาบาลรัฐใกล้บ้านในพื้นที่เขตห้วยขวาง-วังทองหลางว่า ตั้งแต่เริ่มประชาสัมพันธ์นโยบายนี้ ก็ได้รับเสียงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ไม่เพียงแต่เขตห้วยขวาง-วังทองหลาง เท่านั้น ยังมีเสียงสะท้อนมาจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงทั้งเขตลาดพร้าว, บางกะปิ และจตุจักร ด้วย เพราะที่ผ่านมาประชาชนในละแวกนี้ต่างประสบปัญหาการเข้าถึงระบบสาธารณสุขการรักษาพยาบาลของภาครัฐมาตลอด 

เนื่องจากโรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ต่างไปกระจุกตัวอยู่ในพท่นที่ กทม.ชั้นใน จึงเห็นควรมีโรงพยาบาลรัฐในพื้นที่ เพื่อที่ไม่ต้องเดินทางไกลไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลรัฐนอกพื้นที่ ที่มีภาระค่าเดินทาง และเสียเวลาไปกับการเดินทาง
 

“พื้นที่ที่ผมเสนอจัดสร้างโรงพยาบาลรัฐ เป็นบริเวณโรงพิมพ์คุรุสภา ถ.ลาดพร้าว ซึ่งสะดวกต่อการเดินทาง สามารถรองรับประชาชนทั้ง 5 เขต ตั้งแต่ห้วยขวาง ,วังทองหลาง, ลาดพร้าว, บางกะปิ และจตุจักร ที่รวมๆแล้วมีผู้อยู่อาศัยนับล้านคน” นายประเดิมชัย กล่าว

“ประเดิมชัย” ลุยผลักดันสร้าง รพ.รัฐในพื้นที่ รองรับคนห้วยขวาง-วังทองหลาง

นายประเดิมชัย กล่าวต่อว่า หลังเสนอนโยบายโรงพยาบาลรัฐใกล้บ้านออกไป ยังได้รับการตอบรับจาก พรรคภูมิใจไทย ที่ นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค ก็เห็นถึงความสำคัญในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าถึงระบบสาธารณสุข จึงมีการขยายผลต่อยอดด้วยการประกาศยกระดับ กทม. ให้เป็นเขตสุขภาพที่ 13 ยกระดับการดูแลประชาชนในพื้นที่ กทม. ตลอดจนแนวนโยบายจัดสร้างโรงพยาบาลศูนย์ 4 มุมเมืองใน กทม. เพื่อคุณภาพที่ดีขึ้นของ กทม.ต่อไป

“ถ้าผมได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนชาวห้วยขวาง-วังทองหลาง ให้เข้าไปทำงานในสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง จะขอเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายนี้อย่างเต็มที่ เพื่อให้คนในพื้นที่ห้วยขวาง-วังทองหลาง และพื้นที่ใกล้เคียงได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” นายประเดิมชัย ระบุ