ประชุม ครม.เหงา 9 รมต.ลา “ประยุทธ์” ขอบคุณผลโพลยก คน กทม.ชวนเล่นน้ำอันดับ 1

ประชุม ครม.เหงา 9 รมต.ลา “ประยุทธ์” ขอบคุณผลโพลยก คน กทม.ชวนเล่นน้ำอันดับ 1

ประชุม ครม.สุดเหงา รมต.ลา 9 ราย “ประยุทธ์” ขอบคุณผลโพลยก “คน กทม.” ชวนเล่นน้ำเป็นอันดับ 1 ขออย่ารังเกียจกันเลย เพราะประเทศชาติสำคัญที่สุด เผยคิวเตรียมหาเสียงหลังสงกรานต์

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรมและคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรณรงค์เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 “สืบสานสงกรานต์วิถีไทย ร่วมสานใจ สู่สากล”

โดยระหว่างเดินเข้าตึกสันติไมตรี ผู้สื่อข่าวทักทายนายกฯและถามว่าจะอวยพรอะไรหรือไม่เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ โดยนายกฯ ไม่ตอบเพียงยิ้มแต่ส่งยิ้ม

เมื่อถามว่า ผลสำรวจกรุงเทพโพล ระบุว่า คน กทม.อยากชวนพล.อ.ประยุทธ์ ไปเล่นน้ำด้วยเป็นอันดับ 1 โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เหรอ ขอบคุณมากนะจ๊ะเดี๋ยวหาโอกาสหาเวลาแล้วกัน ก็ว่าจะไปทำบุญทำทานอะไรบ้าง ขอบคุณมาก ๆ ทุกคนที่ให้กำลังใจนายกฯ ถือว่าให้กับทุกคน ให้กับคนไทยทั้งประเทศ ขอบคุณน้ำใจไมตรีที่มีให้นายกฯ ขอให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเรื่อย ๆ ในสังคมไทยต่อไป อย่ารังเกียจอะไรกันเลย เพราะประเทศชาติเราสำคัญที่สุด"

  • เปิดคิว "ประยุทธ์" หาเสียงหลังสงกรานต์

วันเดียวกัน นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการหาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะแคนดิเดตนายกของ รทสช. หลังจากนี้จะมีหรือไม่ว่า ก็เริ่มมีการวางคิวกันเอาไว้บ้างแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงคิว ทุกอย่างจะเริ่มหลังเทศกาลสงกรานต์เพราะช่วงประเพณีจึงไม่สะดวก อย่างในกทม.ไปหาเสียงตอนนี้ก็คงจะเงียบเพราะประชาชนกลับต่างจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุม ครม.วันนีัมีรัฐมนตรีลา 9 คน ได้แก่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายวราวุธ ศิลปอาชารมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถอดผ้ารัดข้อมือออกแล้ว โดยถอดออกตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ในการขึ้นเวทีปราศรัยผู้สมัครส.ส.กทม 33 เขต พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่สวนเบญกิตติ