คู่เอกเมืองปทุม พท.-ภท. “ชาญ” สั่งลุย อุ้ม แลนด์สไลด์

คู่เอกเมืองปทุม พท.-ภท. “ชาญ” สั่งลุย อุ้ม แลนด์สไลด์

นายกชาญ ประกาศกับลูกทีมว่าพร้อมเทไปช่วยเพื่อไทยทุกเขต 100% นั่นก็คงไม่แปลก เพราะสถานการณ์กำหนดให้ต้องเลือกยืนในจุดนี้ และถ้าลองอ่านใจ การตัดสินใจเกาะกระแสแลนด์สไลด์ ก็มีโอกาสถอนแค้น จ.แจ๊ส และภูมิใจไทย ได้ค่อนข้างสูง

นับตั้งแต่ จ.แจ๊ส คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ก้าวขึ้นมามีอำนาจในตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมธานี ก็ส่งผลให้เกิดจุดเปลี่ยนต่อการเมืองใหญ่เมืองปทุมฯ ไปโดยปริยาย 

ความเข้าใจว่า จ.แจ๊ส ได้เครือข่ายเพื่อไทยสนับสนุนจนเป็นใหญ่ในจังหวัดนี้ ก็คงไม่ใช่ทั้งหมดแกนหลักเพื่อไทยบางสายก็อยู่ตรงข้ามผู้เป็นเจ้าของวลี “มีวันนี้เพราะพี่ให้” มาตั้งแต่ไหนแต่ไร

คนที่คอยอุ้มชูหนุนหลังกันมา จนเอาชนะ ชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายกอบจปทุมธานี หลายสมัยเช่น นายกฯ ใหญ่ เสวก ประเสริฐสุข อดีตรองนายกอบจ.ปทุมฯ ก็ตัดสินใจแยกทางกับ จ.แจ๊สไปตั้งแต่ไก่โห่ เลือกซบพลังประชารัฐ ลงส.ส.เขต1 ปทุมธานี ก็ด้วยความไม่ลงรอยอะไรบางอย่าง

ท่าทีของ จ.แจ๊ส วันนี้ ดูกระหนุงกระหนิง กับอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จนดูผิดสังเกต โดยเฉพาะในอีเว้นต์สนุ๊กเกอร์ระดับโลกที่จัดในเมืองปทุมฯ ไม่นานมานี้ หลังปทุมโมเดลได้รับการตอบรับจากภูมิใจไทย นำมาซึ่งการส่งลูกทีม จ.แจ๊ส ซึ่งเป็นผู้ขวางย่านรังสิตจากการเปิดธุรกิจบางประเภท ไปลง ส.ส.กับพรรคนี้ ใครเห็นก็รู้ จ.แจ๊ส เลือกใคร หรือไม่เลือกใคร    

คนที่ต้องกลืนเลือดมากที่สุดหนีไม่พ้น ชาญ พวงเพ็ชร ที่นอกจากพ่ายศึกอบจ. ให้ จ.แจ๊ส แล้วภูมิใจไทย บ้านเดิมของ ชาญ ก็ดูจะไม่ใยดีกับเขาเหมือนก่อน กลับเบนเข็มไปเลือกคู่แข่งของเขามาเสริมทัพเลือกตั้งใหญ่

หากคนชื่อ ชาญ ไม่ได้สิ้นไร้ไม้ตอก เป็นคนมีพรรคพวก มีเครือข่ายกว้างขวางคนหนึ่ง ก่อนหน้านี้แกนนำพลังประชารัฐ ก็พยายามทาบทามให้มาช่วย แต่ดูเหมือนไร้สัญญาณตอบรับแต่อย่างใด 

เนื่องจาก นายกชาญ ประกาศกับลูกทีมว่าพร้อมเทไปช่วยเพื่อไทยทุกเขต 100% นั่นก็คงไม่แปลก เพราะสถานการณ์กำหนดให้ต้องเลือกยืนในจุดนี้ และถ้าลองอ่านใจ การตัดสินใจเกาะกระแสแลนด์สไลด์ ก็มีโอกาสถอนแค้น จ.แจ๊ส และภูมิใจไทย ได้ค่อนข้างสูง 

จะว่าไปแล้วคนปทุมฯ รู้ดี ชาญ แนบแน่นกับตระกูลนพขำ โดยเฉพาะ นายกฯแป๊ะ สายัณ นพขำ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ที่ส่งลูกชาย ศุภชัย นพขำ ลงเขต2 ปทุมฯ เพื่อไทย ขนาดไหน

นอกจากนั้น สจ.ฟลุ๊ค มนัสนันท์ หลีนวรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมฯ เขต5 เพื่อไทย ก็เคยเป็นลูกทีมนายกชาญ ตอนเลือกตั้งอบจ.ครั้งที่ผ่านมา เรียกว่าขุนพลเพื่อไทยหลายคน ล้วนคุ้นเคยกันทั้งสิ้น 

ดังนั้น สังเวียนเลือกตั้ง ปี66 เมืองปทุมธานี มวยคู่เอก ฝ่ายแดงคือเพื่อไทย ปะทะ ฝ่ายน้ำเงินภูมิใจไทย แต่อย่างไรก็ตาม อย่าเพิ่งรีบกาชื่อ พลังประชารัฐ และ ก้าวไกล ทิ้งเป็นอันขาด