"อุปกิต" บอกเคลียร์จบแล้ว ให้ "รทสช."เช่าที่-ป.ป.ช.ไม่เคยเรียกไปชี้แจง

"อุปกิต" บอกเคลียร์จบแล้ว ให้ "รทสช."เช่าที่-ป.ป.ช.ไม่เคยเรียกไปชี้แจง

“ส.ว.อุปกิต” ลั่นจบแล้ว ปมเช่าอาคาร “รวมไทยสร้างชาติ” บอกผิดอะไร ทำถูกทุกอย่าง เชื่อภาพลักษณ์ผลเสียหายตกกับพรรค ยันไม่เกี่ยวด้วย

นายอุปกิต ปาจรียางกูร  ส.ว. กล่าวถึงการให้พรรครวมไทยสร้างชาติ เช่าตึกที่เป็นเจ้าของ ว่า  คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไม่ได้เรียกตนเข้าไปชี้แจง เพราะตนได้อาคารนี้มาอย่างถูกต้องจากบริษัทมหาชน ตนผิดอะไร ปฏิบัติตามกฎระเบียบทุกอย่าง

 

 

เมื่อถามว่านายอุปกิต ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้อกับคดีค้ายาเสพติดและฟอกเงิน นายอุปกิต กล่าวว่า ประเด็นนี้เคลียร์จนจบแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าตนยังมีส่วนเกี่ยวข้อง ถ้าตนผิดในคดีร้ายแรงแล้วมีคำสั่งยึดอาคารดังกล่าว ซึ่งตนได้มาด้วยความชอบธรรม ความเสื่อมเสียก็จะตกอยู่กับพรรคการเมือง

“ตั้งแต่ต้นผมก็ไม่รู้ว่าจะเอาไปตั้งพรรคการเมือง สามารถดูในสัญญาได้ว่าเป็นบริษัทธรรมดาและมีผู้มาเช่าตั้ง 1-2 ปี ก่อนที่จะก่อตั้งพรรค ผมจะไปทราบได้อย่างไร และผมไม่ได้สนับสนุนพรรคอะไรเลย ส.ว.ต้องมีความเป็นกลาง สังคมโจมตีเรื่องนี้ เพราะคุณรังสิมันต์ กับคุณอัจฉริยะเอามาผูกกันมั่วไปหมด” นายอุปกิตกล่าว

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการใช้สิทธิของ ส.ว.ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ นายอุปกิต ย้ำว่า เป็นหน้าที่ของ ส.ว. อยู่แล้ว แต่จะลงคะแนนให้ผู้ใดต้องดูผลการเลือกตั้งก่อน เพราะยังไม่ทราบว่าแต่ละพรรคจะเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนใดบ้าง ได้ทราบแต่จากข่าวสาร