‘สุพันธุ์’ ควง ‘จินนี่- นรุตม์ชัย-ปณิธาน ' ชมสัปดาห์หนังสือ หนุนสร้างData One

‘สุพันธุ์’ ควง ‘จินนี่- นรุตม์ชัย-ปณิธาน ' ชมสัปดาห์หนังสือ  หนุนสร้างData One

‘สุพันธุ์’ ควง ‘จินนี่- นรุตม์ชัย-ปณิธาน ' เยี่ยมชมงานสัปดาห์หนังสือ ย้ำควรส่งเสริมคนไทยสร้างแพล็ตฟอร์มของตัวเอง พร้อมย้อน ‘ชัยวุฒิ’ ปมเคลมพิมรี่พายเป็นผลงานรัฐบาล สนับสนุนชาวบ้านใช้เทคโนโลยีทำมาหากินแค่ไหน อัดอย่าเอาแต่พูดหล่อๆ แต่ไร้ประโยชน์!

เมื่อวันที่10เม.ย. 2566 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี แคนดิเดตนายกฯ พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายนรุตม์ชัย บุนนาค ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตยานนาวา-บางคอแหลม เบอร์ 11 นายปณิธาน ประจวบเหมาะ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางนา-พระโขนง เบอร์ 4 และคนรุ่นใหม่ พรรคไทยสร้างไทย อาทิ จินนี่-น.ส.ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ นายวรวุฒิ โตวิรัตน์ นายศรันยู คงสวัสดิ์เกียรติ และนายเจตุบัญชา อำรุงจิตชัย เดินงานสัปดาห์หนังสือวันสุดท้าย ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โดยบูธหนังสือที่ได้รับความสนใจจากทีมไทยสร้างไทยมากคือ มติชนที่วางขายหนังสือ ‘เส้นทางชีวิต CEO นักยุทธศาสตร์ไทย สุพันธุ์ มงคลสุธี’ และบอร์ดเกมส์ Tiktok และเศรษฐกิจดิจิทัล

‘สุพันธุ์’ ควง ‘จินนี่- นรุตม์ชัย-ปณิธาน \' ชมสัปดาห์หนังสือ  หนุนสร้างData One

นายสุพันธุ์ กล่าวว่า ทุกวันนี้ไทยต้องปรับตัวให้ทันกับเศรษฐกิจดิจิทัล รัฐบาลต้องมีการวางโครงสร้างพื้นฐานและปูรากฐานไว้ให้กับประชาชนสามารถเข้าถึงการทำธุรกิจดิจิทัลได้สะดวก แต่ที่มีรัฐมนตรีท่านหนึ่งออกมาเคลมว่า รัฐบาลชุดนี้ทำรากฐานไว้ดีแล้ว และมีคนที่รวยขึ้นมาในช่วงนี้ คือ พิมรี่พาย นายสุพันธุ์ มองว่า เป็นการที่เจ้าตัวสร้างตัวตนขึ้นมาโดยใช้เทคโนโลยีให้เข้ากับจังหวะและสถานการณ์ รัฐบาลเป็นแค่ส่วนหนึ่งในการเสริม แต่การเสริมนั้น รัฐบาลได้ทำอย่างจริงจังหรือเปล่า? หรือได้แต่ดูและปล่อยให้ทุกคนช่วยตัวเอง แต่วันนี้เราต้องช่วยกันให้รอดจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี

นายสุพันธุ์ ยังเสนอด้วยว่ารัฐบาลควรส่งเสริมให้คนไทยมีโอกาสสร้างแพล็ตฟอร์มของตัวเอง โดยเฉพาะแพล็ตฟอร์มการท่องเที่ยวเพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียให้กับเจ้าของแพล็ตฟอร์มต่างชาติ ถ้าพรรคไทยสร้างไทยได้เป็นรัฐบาลเราจะสร้าง Data One  ให้ข้อมูลทุกอย่างเชื่อมต่อกัน การพัฒนาก็จะเร็วขึ้น การให้บริการประชาชนก็จะเร็วขึ้น และลดคอร์รัปชันได้อย่างชัดเจน

‘สุพันธุ์’ ควง ‘จินนี่- นรุตม์ชัย-ปณิธาน \' ชมสัปดาห์หนังสือ  หนุนสร้างData One

“รัฐบาลต้องช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างจริงจัง ให้พวกเขาลืมตาอ้าปากได้ ไม่ใช่เอาแต่พูดหล่อๆ สวยๆ แต่ไม่ได้สนับสนุนอะไร ก็ไม่มีประโยชน์ ใครพูดก็พูดได้ แต่ทำได้หรือเปล่าสำคัญกว่า” นายสุพันธุ์ กล่าว