"ชัยวุฒิ" ฟันธง "อุ๊งอิ๊ง" ตัวหลอก กา พท. ได้ เศรษฐา นายกฯ เตือน ต้องฟังนายใหญ่

"ชัยวุฒิ" ฟันธง "อุ๊งอิ๊ง" ตัวหลอก กา พท. ได้ เศรษฐา นายกฯ เตือน ต้องฟังนายใหญ่

"ชัยวุฒิ" ฟันธง เลือก "พท." ได้ "เศรษฐา" เป็น นายกฯ แทน "อุ๊งอิ๊ง" หลังยังถือหุ้น เอสซี แอสเสท ไม่โอนออก เตือน ว่าที่นายกฯ ต้องทำตามนายใหญ่ เจ้าของพรรคสั่ง หวั่น ซ้ำรอย "สมัคร" แนะ ไปเป็นน้องเขย เก้าอี้จะมั่นคง แขวะ ไม่ให้เกียรติ "ชลน่าน" เป็นแคนดิเดตฯ เห็นครอบครัว สำคัญกว่าพรรค

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดเวทีปราศรัย ที่ลานกลางแจ้งใกล้ตลาดกลางลาดสวาย และสามแยกสวนเกษตร คลอง 3 จังหวัดปทุมธานี นำโดย 

นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค  และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รองหัวหน้าพรรค  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ ร่วมขึ้นปราศรัยนโยบายพรรค ร่วมด้วยผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดปทุมธานีทั้ง7 เขต ประกอบด้วย นายเสวก ประเสริฐสุข ผู้สมัคร เขต 1 เบอร์ 2 นายปรีชา ชื่นชนกพิบูล ผู้สมัคร เขต 3 เบอร์ 4  นายนพดล ลัดดาแย้ม ผู้สมัคร เขต 2  เบอร์ 3  นายยุทธวัฒน์ หาญเกียรติกล้า ผู้สมัคร เขต 4 เบอร์ 7 นายวิรัช พยุงวงษ์  ผู้สมัคร เขต 5 เบอร์  7 ดร.เกียรติศักดิ์ ส่องแสงผู้สมัคร เขต 6 เบอร์ 5 น.ส.กฤษณา วงศ์คำ ผู้สมัคร เขต 7 เบอร์  8  โดยมีประชาชน ขึ้นแนะนำตัว โดยมีประชาชนกว่า 10,000   ร่วมรับฟังอย่างเนืองแน่น 

โดยนายชัยวุฒิ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเป็นผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์1 เป็นแคนดิเดตนายกฯ ชัดเจน ตรงไปตรงมา เป็นพรรคของประชาชนแน่นอน ทำงานตามระบอบประชาธิปไตย100% แต่พรรคเพื่อไทย แคนดิเดตนายกฯไม่ลงสมัคร ส.ส. แต่ที่ตนตกใจคือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่เป็น น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตนไม่ได้ว่าเขา แค่เปรียบเทียบให้ฟัง เขาอาจให้ความสำคัญกับครอบครัว มากกว่าพรรคการเมือง 

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนติดตามข่าวมาโดยตลอด คนเข้าใจว่าเลือกเพื่อไทย ได้น.ส.แพรทองธาร เป็นนายกฯ ช่วงหลังมีชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นแคนดิเดตนายกฯ อีกคน เขาออกข่าวว่าโอนหุ้นแสนสิริให้คนอื่นหมดแล้ว ลาออกจากตำแหน่งทั้งหมดในแสนสิริ เขาเตรียมตัวพร้อมจะเป็นนายกฯ แล้ว แสดงว่าเขาคุยกันแล้วว่าจะเป็นนายกฯ ของเพื่อไทย 

"ผมก็ไปดูอุ๊งอิ๊งโอนหุ้นออกไปหรือยัง ทำเหมือนเศรษฐาหรือเปล่า เตรียมตัวเป็นนายกฯ หรือเปล่า น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร ผู้ถือหุ้นบริษัท เอสซี แอสเสทฯ 1,200 ล้านหุ้น 28.54% คือยังถือหุ้นอยู่ ยังไม่โอนหุ้นออกไป แปลว่าถ้าเทียบสองคนนี้แล้ว นายเศรษฐา เตรียมตัวเป็นนายกฯแล้ว อุ๊งอิ๊ง ยังไม่ได้เตรียมตัว ยังไม่ได้โอนหุ้น ฟันธง เลือกพรรคเพื่อไทย ได้เศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ แน่นอน" นายชัยวุฒิ กล่าว

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า สิ่งที่ตนต้องเตือนถึงว่าที่นายกฯ ในอนาคต การเป็นนายกฯ ต้องทำงานร่วมกับพรรคการเมือง ต้องทำตามที่เจ้าของพรรคการเมืองสั่ง ในอดีตมีประวัติมาแล้ว ถ้าเป็นนายกฯ ต้องทำงานตามที่นายใหญ่ หรือเจ้าของพรรคสั่ง ถ้าไม่ทำตามก็จะขัดใจนายใหญ่ ก็จะอยู่ไม่ได้ ตนเตือนด้วยความเป็นห่วง เพราะรู้ว่านายเศรษฐา ก็เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ เป็นตัวของตัวเอง มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง และไม่ใช่คนในครอบครัว 

"ถ้ามีการสั่ง แล้วทำไม่ได้100เปอร์เซ็นต์ ไปขัดใจ ก็จะอยู่ไม่ได้ อันนี้ยกตัวอย่างบทเรียนในอดีต ปี 50 พรรคพลังประชาชน ชนะเลือกตั้ง รวบรวมเสียงข้างมากได้ ให้นายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกฯ เป็นได้ระยะหนึ่งมีปัญหา ต้องมาโหวตเลือกนายกฯ กันใหม่ ตอนแรกก็จะโหวตให้นายสมัครเป็นนายกฯ ต่อ แต่นายใหญ่ไม่เอา ไม่ทำตามใจ อยู่ไม่ได้ โหวตกันใหม่ ได้นายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ เป็นนายกฯ แทน ทำไมเป็นนายสมชาย นายสมชายคือน้องเขยนายใหญ่ ก็เตือนไปถึงนายเศรษฐา ถ้ามีโอกาสได้เป็นนายกฯ ก็มี2ทางเลือก ทำตามนายใหญ่ ไม่อยากใช้คำว่านอมินี ถ้าทำตามไม่ได้ ก็ไปเป็นน้องเขย ไปเป็นคนในครอบครัว จะได้ทำงานได้อย่างมั่นคง" นายชัยวุฒิ กล่าว

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พรรคนี้มันแปลก ตนก็เสียใจ ติดตามการทำงานในสภามาตลอด "หมอชลน่านไปอยู่ไหน พี่หมอของผม" หัวหน้าพรรคคนเดียวที่ไม่ได้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ทั้งที่ทำงานถวายชีวิต เข้าใจ แต่อย่างน้อย ถึงไม่ได้เป็นนายกฯ ให้เป็นเกียรติเป็นแคนดิเดตนายกฯ ก็ยังดี ตนก็เสียใจแทน เรียกร้องความเป็นธรรมให้นพ.ชลน่าน