"นิกร" ห่วงอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์พุ่ง วอน "รัฐ" เร่งเตรียมพร้อมความปลอดภัย

"นิกร" ห่วงอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์พุ่ง วอน "รัฐ" เร่งเตรียมพร้อมความปลอดภัย

"นิกร" ประเมินคนเดินทางไป ตจว.ช่วงหยุดยาวสงกรานต์ วอน "หน่วยงานรัฐ" เตรียมพร้อมเพื่อความปลอดภัย ทั้งขาไป-ขากลับ โดยเฉพาะเตรียมที่พักระหว่างทาง

นายนิกร จำนง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะประธานเครือข่ายสมาชิกรัฐสภาด้านความปลอดภัยทางถนน ภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิก เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมเรื่องความปลอดภัยทางถนนช่วงหยุดยาวของเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 นี้  ซึ่งเชื่อว่าประชาชนจะเดินทางล่วงหน้า ดังนั้นรัฐจะต้องเข้ามาดูแลความปลอดภัยทางถนนก่อนกำหนดในแผนงานเท่าที่จะทำได้ และขอให้ประชาชนที่เดินทางก่อนสงกรานต์ต้องเพิ่มความระมัดระวัง ในการใช้รถใช้ถนนให้มากขึ้น
     

 

นายนิกร กล่าวว่า และระบบการใช้รถสาธารณะหลังช่วงโควิตนี้ก็จะเกิดปัญหาอันตรายจากการขาดแคลนทั้งรถโดยสารที่ปลอดภัยเนื่องจากช่วงโควิดยุติการออกวิ่งทำงานมายาวนานทั้งพนักงานขับที่เป็นมือดีเองก็ระดมมาไม่ทัน ในขณะที่ความต้องการรถมาวิ่งเป็นรถหมวด 30 ที่วิ่งเสริมในปีนี้ จะเพิ่มมากเพราะผู้คนชะลอการเดินทางมา 2-3 ปีแล้ว คาดว่าจะเดินทางกันโดยรถสาธารณะมากเป็นพิเศษดังนั้นอุบัติเหตุใหญจากรถสาธารณะจึงเป็นกรณีที่ต้องระวังให้มากจึงขอให้กรมขนส่งทางบกต้องเตรียมป้องกันปัญหานี้ให้ดีที่สุด

นายนิกร กล่าวว่าตนยังห่วงต่อกรณีการเฉลิมฉลองอย่างเต็มที่ ดังนั้นช่วงเดินทางกลับจึงจะมีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยล้า ที่อาจนำไปสู่การสูญเสียของผู้เดินทาง ดังนั้นภาครัฐควรจัดที่พักนอนริมทางให้เพียงพอ และขอให้ผู้ขับขี่ต้องยึดมาตรการ ง่วงไม่ขับ อย่างเคร่งครัด สงกรานต์ปีนี้ จึงเป็นปีที่น่าห่วงใยมากทุกๆคนทั้งผู้มีหน้าที่รับผิดชอบ.