สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์วันที่ 3 ทะลุ 60 พรรค กกต.จัดเลือกตั้งสมานฉันท์ 8 เม.ย.

สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์วันที่ 3 ทะลุ 60 พรรค กกต.จัดเลือกตั้งสมานฉันท์ 8 เม.ย.

กกต.เผยสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์วันที่ 3 ทะลุ 60 พรรค “สังคมประชาธิปไตย-ช่วยชาติ-ความหวังใหม่” ยื่นวันนี้ ส่วน กกต.กทม. เตรียมจัดเลือกตั้งสมานฉันท์ 8 เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2566 ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการ กทม.2 ดินแดง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ แต่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังมีการรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งเปิดรับสมัครเป็นวันที่สาม

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมามีพรรคสังคมประชาธิปไตย นำโดยสาวิทย์ แก้วหวาน หัวหน้าพรรค ไปยื่นสมัคร ได้หมายเลขประจำพรรคการเมืองเบอร์ 58 ในการหาเสียง

น.ส.นงนุช บัวใหญ่ ตัวแทนจากพรรคช่วยชาติ ยื่นสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในหมายเลข 59 และนายชังชัย มงคลธรรม ตัวแทนจากพรรคความหวังใหม่ ยื่นสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในหมายเลข 60 ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ หลังปิดรับสมัคร ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อแล้ว กกต.กทม. จะจัดกิจกรรมการเลือกตั้งสมานฉันท์ ในชื่อกิจกรรมโครงการปฏิรูปการเมืองสุจริตบนฐานของการเลือกตั้ง โดยได้เชิญผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง 33 เขตมาร่วม เพื่อประกาศเจตจำนงสุจริตในการเลือกตั้ง ขณะเดียวกันจะได้ทำความเข้าใจข้อควรระวังเกี่ยวกับความผิดและโทษตามกฎหมายเลือกตั้ง พร้อมทั้งให้ข้อแนะนำแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัครรับเลือกตั้งและพรรคการเมือง ให้เป็นไปตามกฎหมาย