"ชพก." พบผู้ประกอบการภูเก็ต ประกาศนโยบายพัฒนาพื้นที่-เพิ่มรายได้คนภูเก็ต

"ชพก." พบผู้ประกอบการภูเก็ต ประกาศนโยบายพัฒนาพื้นที่-เพิ่มรายได้คนภูเก็ต

"สุวัจน์-กรณ์" พร้อม 2ผู้สมัครภูเก็ต พบผู้ประกอบการ จ.ภูเก็ต ฟังปัญหา พร้อมขายนโยบาย พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ยกระดับการท่องเที่ยว หวังเพิ่มโอกาส สร้างรายได้ให้คนภูเก็ตทุกกลุ่ม ไม่เฉพาะผู้ประกอบการ

ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า มินิ คอนเวนชั่น ฮอล์ พรรคชาติพัฒนากล้า นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค, นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ได้แก่ นายเทมส์ ไกรทัศน์ ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต2 และ น.ส.อรทัย เกิดทรัพย์ ผู้สมัครส.ส.ภูเก็ต เขต3  ร่วมพูดคุยกับผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อแลกเปลี่ยนต่อแนวทางการพัฒนาพื้นที่ รวมถึงจัดเวทีเพื่อแสดงนโยบายของพรรค ในพื้นที่จ.ภูเก็ต หัวข้อ ภูเก็ตแบบไหน ได้ใจคนทั้งโลก

 

 

โดย นายสุวัจน์กล่าวว่าการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศปัจจุบัน จะรอนักลงทุน หรือ การลงทุนนั้นยาก เพราะภาวะไม่เอื้อต่อการลงทุน ดังนั้นสิ่งท่ีจะฟื้นประเทศ และเศรษฐกิจได้ ตนมองว่ามีเพียงด้านการท่องเที่ยว ดังนั้นพรรคชา 1-2 ปี ให้คนรากหญ้าอยู่ได้ ต้องฟื้นฟูด้านการท่องเที่ยว โดยพื้นที่จ.ภูเก็ต คือ พระเอก ต้องได้รับการพัฒนาให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก และต้องสร้างคำขวัญให้ จ.ภูเก็ตเป็นที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือนก่อนตาย ซึ่งตนเชื่อว่าจะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวได้ ปีละ 50 ล้านคน จากปัจจุบันที่มี 12 ล้านคน

นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่า ในสมัยที่จ.ภูเก็ต เจอเหตุการณ์สึนามิ ช่วงรัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตนรับตำแหน่งรองนายกฯ ถูกตามตัวให้มาช่วยฟื้นพื้นที่จ.ภูเก็ต โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งนี้จากวิกฤตดังกล่าวทำให้ทั่วโลกรู้จัก จ.ภูเก็ต และหลังจากนั้นทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจาก 5 ล้านคนเป็น 12 ล้านคน อย่างไรก็ดีพื้นที่จ.ภูเก็ตมีจุดแข็ง ทั้งอาหาร , น้ำใจคนพื้นที่รวมถึงมีทรัพยากรทางธรรมชาติของเกาะภูเก็ตและพื้นที่โดยรอบ เช่น อุทยานต่างๆ เป็นสิ่งที่เป็นจุดแข็งและตนเชื่อว่าจะเป็นสิ่งที่ผลักดันให้เศรษฐกิจของพื้นที่มั่นคงแข็งแรง คือ การเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ปรับปรุงขนส่งมวลชน ท่าจอดเรือน้ำลึก เช่น โครงการมอร์เตอร์เวย์เข้าเมือง ระยะทางา 30กม. มูลค่า 30,000 ล้านบาท  จะทำให้ลดเวลาเดินทางจาก 1ชม. เหลือ 15 นาที รวมถึงการยกระดับการขนส่ง ขนถ่ายคน  รวมถึง อุโมงค์ป่าตอง เชื่อว่าจะทำเกิดจุดเปลี่ยนและทำให้การท่องเที่ยวพื้นที่โด่งดัง   และจะกระตุ้นการค้าขายในพื้นที่รวมถึงของที่ระลึกในพื้นที่  เบื้องต้นตนเชื่อว่าการพัฒนาดังกล่าวจะทำให้คนภูเก็ตมีรายได้เพิ่มขึ้น

 

 

ขณะที่นายกรณ์ กล่าวว่า นโยบายของพรรค ให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้คนไทย ที่ตรงกับความต้องการของของพื้นที่ โดยในจ.ภูเก็ต ซึ่งจะตอบสนองความต้องการของคนภูเก็ตทุกคน ไม่เฉพาะผู้ประกอบการขนาดใหญ่เท่านั้น

\"ชพก.\" พบผู้ประกอบการภูเก็ต ประกาศนโยบายพัฒนาพื้นที่-เพิ่มรายได้คนภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานในงานดังกล่าวตัวแทนผู้ประกอบการพื้นที่เสนอแนะต่อการแก้ปัญหาการเข้าถึงแหล่งทุน ของผู้ประกอบการขนาดเล็กหลังจากที่จ.ภูเก็ตฟื้นตัวแต่เป็นการฟื้นตัวแบบไม่ทั่วถึง รวมถึงการสร้างโอกาสการเข้าถึงแหล่งทุน, การประกอบกิจการธุรกิจโรงแรมขนาดเล็กที่เข้าไม่ถึงใบอนุญาต ทำให้มีปัญหาต่อการรองรับนักท่องเที่ยว , การสนับสนุนให้พื้นที่จ.ภูเก็ต จัดงานเอ็กซ์โปร์, การแก้ไขปัญหาจราจร ด้วยการเก็บรถที่จอดริมถนน , การให้บริการรถเช่าในพื้นที่ ต้องมีเงื่อนไขให้เช่าเฉพาะผู้ที่มีใบขับขี่เท่านั้น เพื่อลดปัญหากรณีที่นักท่องเที่ยวถูกจับ - ปรับ เพราะผู้ให้เช่าให้ข้อมูลว่าไม่มีใบขับขี่สามารถขับได้ เป็นต้น