“จุรินทร์” เปรียบคนกรุง คือลมหายใจ ปชป. ลั่นขอคืนที่นั่งส.ส.กทม.

“จุรินทร์” เปรียบคนกรุง คือลมหายใจ ปชป. ลั่นขอคืนที่นั่งส.ส.กทม.

“จุรินทร์”ขอคืนที่นั่งส.ส.กทม. ชี้ คนกรุง คือลมหายใจของ ปชป.เตรียมเปิดปราศรัยใหญ่ที่ลานคนเมืองศุกร์นี้ ปัดวิจารณ์ นโยบายเติมเงินดิจิตอลของ”เศรษฐา” 

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.เวลา 09.20น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึง พรรคประชาธิปัตย์ครบรอบ 77 ปี ในฐานะผู้นำพรรคฯ จะนำพาพรรคฯเดินต่อไปอย่างไร ว่า อย่างน้อยที่สุดในสถานการณ์นี้ก็จะต้องนำพรรคเข้าสู่การเลือกตั้ง ขอเรียนว่าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมทั้งคนทั้งนโยบายและพร้อมทั้งหัวหน้าพรรคที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีต่อไปทั้งนี้มั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีขึ้นจากพี่น้องประชาชนทุกภาคทั่วทั้งประเทศจากการที่ลงพื้นที่มาตลอดอย่างต่อเนื่อง

และขอวิงวอนประชาชนชาวไทยทั้งประเทศโปรดช่วยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งชาวประชาธิปัตย์จากทั่วประเทศที่มีอยู่จำนวนมากมายมหาศาล รวมทั้งคนที่เคยเลือกเรา ก็ขอให้สนับสนุนพรรคฯต่อไป ส่วนคนที่ทิ้งเราไปในคราวที่แล้ว คราวนี้ขอเรียกร้องให้กลับมาช่วยกันจับมือกับประชาธิปัตย์เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อพาพรรคฯไปสู่ความสำเร็จในการเลือกตั้ง ไม่ใช่เพื่อเราแต่เพื่ออนาคตที่ดีกว่า

เมื่อถามว่าจากการเป็นสถาบันการเมืองที่ผ่านมา 77 ปีแล้วในขณะที่พรรคอื่นล่มสลายและแปลเป็นพรรคอื่นตรงนี้จะเป็นจุดขายของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า นี่คือจุดขายสำคัญที่ตนคิดว่าถ้าประชาชนเลือกเราจะไม่ผิดหวังเพราะไว้ใจได้ ประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองที่อยู่มาตั้งแต่อดีต ปัจจุบันและจะอยู่จนอนาคตเพื่อรับใช้ประชาชน

ดังนั้นถ้าประชาชนเลือกประชาธิปัตย์ ครั้งหน้าประชาธิปัตย์ยังอยู่ ทำผิดทำถูกก็สามารถมาทวงทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งทวงนโยบายและความรับผิดชอบ และขอเรียนว่านโยบายในการขับเคลื่อนประเทศและหาเสียงอยู่บนพื้นฐานความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เราคิดและทำมาแล้ว และตกผลึกเพื่อที่น้องคนไทยทั้งประเทศอย่างแท้จริง

เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย(พท.) และแคนดิเดตนายกฯของพรรคพท. ประกาศนโยบายจะเติมเงินดิจิทัลเข้ากระเป๋าประชาชนจำนวน 10,000 ถือเป็นการสัญญาว่าจะให้หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบและไม่ขอวินิจฉัยพรรคอื่น เพราะเราก็ทำของเราไป พรรคอื่นจะเป็นอย่างไรขอไม่พาดพิง เราคิดว่าของเราคือวิธีการหาเสียงที่ดีที่สุดและประชาชนต้องการ ทั้งนี้การปราศรัยของพรรคปชป.จะไม่พาดพิงถึงพรรคอื่น ยกเว้นมีการพาดพิงพรรคปชป.ที่ทำให้เกิดการเสียงหาย หรือทำให้เข้าใจผิด เราก็ต้องชี้แจงและทำความเข้าใจ แต่อยู่ๆจะให้พาดพิงพรรคอื่นโดยไม่จำเป็นเราไม่ทำ แต่เราข้อนำเสนอแต่ทางเลือก ว่าคนและนโนยาบของเราดีกว่าอย่างไรและแคนดิเดต นายกฯสู้เขาได้อย่างไร

นายจุรินทร์ กล่าวว่า สำหรับการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ มีหลายรูปแบบโดยเฉพาะ 3 ทัพ จะตระเวนไปทั่วประเทศ ซึ่งมีการแบ่งทัพที่ชัดเจนแล้ว ทั้งหัวหน้า พรรคฯ​เลขาธิกาพรรคฯ อดีตหัวหน้าพรรคฯ ว่าจะไปที่ไหนบ้าง โดยทุกทัพจะพยายามไปทั่วทั้งประเทศก่อนถึงวันเลือกตั้ง รวมถึงมีการปราศรัยใหญ่และปราศรัยย่อย รวมถึงลงพื้นที่ไปในชุนชุมต่างๆ ส่วนการปราศรัยใหญ่ที่ลานคนเมืองในวันที่ 7 เม.ย.นี้ ขอเรียนว่า กรุงเทพฯคือลมหายใจของพรรคประชาธิปัตย์ เราหวังว่าที่เราหายไปจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว เราขอกลับคืนมา เพราะเราลงพื้นที่ต่อเนื่องไม่เคยทิ้งคนกรุงเทพฯไปไหน