ครบ77 ปี ปชป. ทำบุญใหญ่ “จุรินทร์”ขอรวมใจเป็นหนึ่งสู้ศึกเลือกตั้ง

ครบ77 ปี  ปชป. ทำบุญใหญ่ “จุรินทร์”ขอรวมใจเป็นหนึ่งสู้ศึกเลือกตั้ง

ปชป.ทำบุญ 3 ศาสนา ครบรอบ  77 ปี “จุรินทร์” ขอให้ทุกคนเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน พร้อมวิงวอน กลับมาเลือกประชาธิปัตย์ ช่วยให้พรรคเติบโตไปข้างหน้า 

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. เวลา 08.00 น. พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดงานวันครบรอบการก่อตั้งพรรค 77 ปี ภายในที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถนนเศรษฐศิริ โดยมีการประกอบพิธีทางศาสนา 3 ศาสนา ได้แก่ อิสลาม พราหมณ์ พุทธ ขณะที่มีมีแกนนำพรรค คณะผู้สมัครส.ส. สาขาพรรค และสมาชิกพรรค เข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

อาทิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง รวมถึงยังมีตัวแทนจากพรรคการเมืองต่างๆ เข้าร่วมอวยพรด้วย อาทิ พรรคภูมิใจไทยที่นำโดยนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคฯได้มอบแจกันดอกไม้ พร้อมอวยพรให้พรรคประชาธิปัตย์ ขอให้มีชัยชนะในการเลือกตั้ง โดยมีนายอลงกรณ์ พลบุตรและคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้รับมอบ พร้อมอวยพรกลับขอให้ได้รับชัยชนะเช่นกัน

ครบ77 ปี  ปชป. ทำบุญใหญ่ “จุรินทร์”ขอรวมใจเป็นหนึ่งสู้ศึกเลือกตั้ง

 นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนจากพรรคพลังประชารัฐที่นำโดยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคฯ และนายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคฯ พร้อมกับเป็นตัวแทนนำแจกันดอกไม้ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคฯ มาร่วมอวยพรพรรคประชาธิปัตย์ด้วย โดยนายสันติ กล่าวว่า ขอให้ประสบแต่ความสำเร็จทุกอย่างทุกประการ ขอให้โชคดี แล้วจะได้มีโอกาสมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง ขณะที่นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขออวยพรให้พรรคประชาธิปัตย์มั่นคง เข้มแข็ง และประสบความสำเร็จตลอดไป 

ครบ77 ปี  ปชป. ทำบุญใหญ่ “จุรินทร์”ขอรวมใจเป็นหนึ่งสู้ศึกเลือกตั้ง

 

 

    ขณะที่ เมื่อเวลา 08.15น. ได้มีการประกอบพิธีศาสนาอิสลาม โดยนายจุรินทร์ กล่าวกับสมาชิกพรรคที่เป็นชาวมุสลิม ว่า วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของพรรคประชาธิปัตย์ครบ 77 ปี ก้าวเข้าสู่ปีที่ 78 ซึ่งทุกปีเราทำพิธีทั้ง 3 ศาสนา ซึ่งพรรคทำอย่างนี้มาตลอดเป็นระยะเวลายาวนาน เพราะประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับทุกศาสนา เพราะทุกศาสนาล้วนสอนคนให้เป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริต และประชาธิปัตย์ได้ยึดมั่นสิ่งเหล่านี้ต่อเนื่องตลอดมา ก้าวที่เราเดินข้ามปีที่ 77 เข้าสู่ปีที่ 78 เราไม่ได้หยุดอยู่แค่นี้ ตนยังมั่นใจว่าภายใต้อุดมการณ์ ผลงาน และความซื่อสัตย์สุจริตที่พวกเรายึดมั่นเสมอมาตลอดระยะเวลา ตั้งแต่บรรพบุรุษผู้ก่อตั้งพรรคมาจนวันนี้ จะทำให้ความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ก้าวต่อไปไม่มีวันสิ้นสุด

ครบ77 ปี  ปชป. ทำบุญใหญ่ “จุรินทร์”ขอรวมใจเป็นหนึ่งสู้ศึกเลือกตั้ง

 หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า สำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ ภายใต้ความเป็นเอกภาพและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพวกเรา ตนมั่นใจว่าเราสามารถจับมือกันและขับเคลื่อนพรรคฯไปสู่ความสำเร็จในการเลือกตั้งได้อย่างแน่นอน ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ ทั้งที่เคยเลือกเราและไม่เคยเลือกเรา ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ตนขอขอบคุณด้วยความจริงใจจากพวกเราชาวประชาธิปัตย์ และขอถือโอกาสนี้เชิญชวนชาวไทยทั้งประเทศให้โปรดช่วยกันสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ พรรคการเมืองที่เป็นสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดของประเทศ พรรคการเมืองที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ ความซื่อสัตย์สุจริต  การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และการทำทุกอย่างเพื่อส่วนรวมและประเทศอันเป็นที่รักยิ่ง
         “ขอให้สมาชิกพรรคช่วยเหลือกันต่อไป คราวที่แล้วที่ทิ้งกันไป ผมขอวิงวอนให้กลับมาเลือกเรา ช่วยสนับสนุนประชาธิปัตย์ ช่วยทำให้สถาบันการเมืองแห่งนี้ ช่วยทำให้พรรคการเมืองพรรคนี้ได้มีโอกาสเติบโตก้าวหน้าและรับใช้พี่น้องประชาชนต่อไปไม่ใช่แค่พวกเรา เพื่อบ้านเมืองอันรักยิ่งและเพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ เพื่อให้ประเทศของเราเดินหน้าไปสู่อนาคตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนต่อไป สำหรับทุกคนขอถือโอกาสนี้ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคน”นายจุรินทร์ กล่าว


    ต่อมา เวลา 08.49 น. นายจุรินทร์ เป็นประธานบวงสรวงพระแม่ธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำพรรคประชาธิปัตย์ จากนั้นเป็นการประกอบพิธีสงฆ์ที่ห้องประชุม ชั้น 3 อาคาร 100 ปีม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช