สัมพันธ์ “บิ๊กกี่-เจ๊แจ๋น” โยงดีลลับ “เพื่อไทย-บิ๊กป้อม”

สัมพันธ์ “บิ๊กกี่-เจ๊แจ๋น”  โยงดีลลับ “เพื่อไทย-บิ๊กป้อม”

นับจากนี้ คงไม่ใช่แค่ “บิ๊กกี่” เท่านั้นที่ถูกมองเป็นมือประสาน มือดีล ระหว่างเพื่อไทย-พลังประชารัฐ ชื่อ“ประวีณ์นุช” อาจปรากฎหน้าสื่อบ่อยขึ้น เพราะ “บิ๊กป้อม” เองก็ให้ความเอ็นดูเมียเพื่อนซี้คนนี้ไม่น้อย

ปรากฎการณ์เซอร์ไพรส์ กันทั้งวงการการเมืองและการทหาร เคยเกิดขึ้นเมื่อ 7 ปีที่แล้ว หลัง “บิ๊กกี่”พล.อ.นพดล อินทปัญญา เพื่อนรัก “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ จดทะเบียนสมรสกับหวานใจอายุห่างกันถึง 40 ปี “ประวีณ์นุช เลิศจิตติสุทธิ์” หรือ “คุณอร” ดีกรีปริญญาโท มหาวิทยาลัยมหิดล

การเปิดตัวครั้งนั้น เกิดขึ้นคล้อยหลังรัฐประหารปี 2557 ไม่ถึง 2 ปี เพราะ “คุณอร” ยังเป็นน้องสาวแท้ๆ ภรรยาของ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที (ปัจจุบันสังกัดพรรคไทยสร้างไทย) ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พรรคเพื่อไทย ที่ถูกยึดอำนาจ จาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ก่อนนั่งเก้าอี้นายกฯ ส่วน “บิ๊กป้อม” เป็น รองนายกฯ ควบ รมว.กลาโหม “ บิ๊กกี่” เป็นที่ปรึกษา คสช. และสมาชิก สนช.

ประวีณ์นุช เคยพูดถึงประเด็นที่เป็นน้องสาวภรรยาของ น.อ.อนุดิษฐ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทยในขณะนั้นว่า เรื่องนี้อย่ามาโยงในเรื่องการเมืองเลย ตนกับพี่กี่เป็นความรักที่เกิดขึ้นมาระหว่างคนสองคน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง

"แม้ว่าจะมีพี่เขยเป็นอดีต รมว.ไอซีที เรื่องนี้จะมาโยงกันไม่ได้ เพราะไม่ได้อิงทางการเมือง ที่สำคัญพี่กี่ก็รู้จักกับครอบครัวของพี่เขย โดยเฉพาะคุณพ่อ ที่เป็นทหารเหมือนกัน ก็เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันมาก่อน ตอนนี้พี่กี่เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเราแล้ว และได้เจอครอบครัวของทั้งสองฝ่ายแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องราวดีๆ เป็นเรื่องที่สวยงาม ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น ตอนนี้มีคนพยายามจับโยงให้เข้าไปเกี่ยวข้องทางการเมือง โดยเฉพาะกระแสข่าวที่จะให้พี่กี่เป็นตัวประสานทางการเมือง ซึ่งความจริงไม่เกี่ยวกันเลย และพี่กี่ก็ไม่เคยพูดถึงในเรื่องนี้”

ต้องยอมรับว่า “บิ๊กกี่” ถูกโยงว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังดีลลับทางการเมืองสำคัญหลายครั้ง เนื่องจาก ต้นทุนการเมืองที่สะสมมาตั้งแต่ยุค “ไทยรักไทย” ที่มี “ทักษิณ ชินวัตร” เป็น นายกฯ ได้สร้างสัมพันธ์กับนักการเมืองไทยรักไทย หลายกลุ่ม หลายก๊วน ทั้ง เสนาะ เทียนทอง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ สุชน ชาลีเครือ ฯลฯ

ในยุค คสช. คุณหญิงสุดารัตน์ ยอมยกทีมพรรคเพื่อไทย เดินทางมาเยือนกระทรวงกลาโหม ที่มี “บิ๊กป้อม” เป็นเจ้ากระทรวง เพื่อพูดคุยเรื่องการสร้างปรองดอง ลดความขัดแย้งของคนในชาติ จนเป็นที่มาของร่างสัญญาประชาคม ก็เชื่อกันว่า “บิ๊กกี่” คือผู้ประสานงาน

และล่าสุด “ประวีณ์นุช อินทรปัญญา” มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 22 ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์ พรรคเพื่อไทย ก็ยิ่งตอกย้ำ กระแสข่าวจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง ระหว่างพรรคเพื่อไทย กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มี “บิ๊กกี่” อยู่เบื้องหลังให้น่าเชื่อถือยิ่งขึ้นอีก

แม้ชื่อ “ประวีณ์นุช ” จะสร้างความประหลาดใจให้กับคอการเมือง แต่สำหรับลูกหม้อเพื่อไทยแล้ว ต่างรู้ดีว่า “บิ๊กกี่” มีสายสัมพันธ์การเมืองกับคนเพื่อไทย โดยเฉพาะ “เจ๊แจ๋น” พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. พรรคเพื่อไทย

เชื่อกันว่า “เจ๊แจ๋น” เป็นสายตรงจาก คนแดนไกล โดยมีผลงานด้านการเมืองในอดีตเป็นเครื่องการันตีว่าเป็นนักปฏิบัติ ไม่ใช่นักสร้างภาพ จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจ เข้ามาคุมพื้นที่ กทม. พรรคเพื่อไทย แทน “คุณหญิงสุดารัตน์” ที่ออกไปตั้งพรรคไทยสร้างไทย

อีกทั้ง “เจ๊แจ๋น” ยังขึ้นชื่อเป็น “สายมูตัวแม่” ซึ่งมักเปิดบ้านพักย่านบางเขนให้ “คนสนิท มิตรสหาย -นักการเมือง -ดารา” เข้าสักการะ “พระราหู” บ่อยครั้ง เช่นเดียวกับ “บิ๊กกี่-คุณอร ” ที่เข้านอก-ออกในอยู่เป็นประจำ

เล่ากันว่า “บิ๊กกี่-เจ๊แจ๋น” รู้จักกันมานานแล้ว ด้วยบุคลิกที่คล้ายคลึงกัน ใจถึงพึ่งได้ สไตล์คนใจนักเลง จึงทำให้ความสัมพันธ์ยืนยาวมาจนถึงทุกวันนี้ แม้ช่วง “โควิด-19” ระบาด จะหยุดการพบปะที่บ้านพักบางเขน แต่ก็ไม่เคยขาดการติดต่อผ่านการพูดคุยทางโทรศัพย์ หรือแชทไลน์

หากเปรียบ “เจ๊แจ๋น” เป็นเหมือนสายตรงจากคนแดนไกล “บิ๊กกี่” ก็เหมือนแฝดคนละฝากับ “บิ๊กป้อม” เพื่อนซี้ที่สมองเชื่อมต่อกัน เพราะไม่ว่าจะใครจะคิดอะไร ทำอะไร อีกคนจะคิดและทำเหมือนกันตลอด

นับจากนี้ คงไม่ใช่แค่ “บิ๊กกี่” เท่านั้นที่ถูกมองเป็นมือประสาน มือดีล ระหว่างเพื่อไทย-พลังประชารัฐ ชื่อ“ประวีณ์นุช” ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อไทย อาจปรากฎหน้าสื่อบ่อยขึ้น เพราะ “บิ๊กป้อม” เองก็ให้ความเอ็นดูเมียเพื่อนซี้คนนี้ไม่น้อย