"สุวัจน์ - กรณ์" ไม่ลงเลือกตั้ง แจงต้องการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่

"สุวัจน์ - กรณ์" ไม่ลงเลือกตั้ง  แจงต้องการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่

"สุวัจน์" แจงเหตุผล ไม่ลงเลือกตั้ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เพราะต้องการเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ทำงาน "ชพก." ส่ง 39 บัญชีรายชื่อ "วรรณรัตน์" เบอร์ 1 - อรรถวิชช์ เบอร์ 2

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของพรรคชาติพัฒนากล้า ต่อการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งพบว่า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายอรัญ พันธุมจินดา นายทะเบียนพรรค ยื่นใบสมัครต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ที่มีรายชื่อทั้งสิ้น 39 คน  ลำดับที่ 1-5 ได้แก่ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล, นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี, นายอรัญ พันธุมจินดา, นายวรวุฒิ อุ่นใจ และ น.ส.เยาวภา บุรพลชัย ทั้งนี้ไม่พบชื่อ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค และนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค

 

ทั้งนี้เมื่อเวลา 13.30 น. มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนากล้า โดยมี นายสุวัจน์ เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาถึงการส่งรายชื่อบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ ของพรรค

 

โดย นายสุวัจน์ แถลงว่า พรรคมีมติส่ง 3 รายชื่อ คือ ตนเป็นลำดับที่ 1 , นายกรณ์​ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค ลำดับ 2 และ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค ลำดับ 3 และในวันที่ 5 เมษายน พรรคจะดำเนินการยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต่อไป   

\"สุวัจน์ - กรณ์\" ไม่ลงเลือกตั้ง  แจงต้องการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่

เมื่อถามถึงเหตุผลที่นายสุวัจน์ และนายกรณ์ ​ไม่ลงเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสุวัจน์ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนากล้า ไม่ใช่พรรคใหญ่ ลำดับที่นั่งตามเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญเชื่อว่าได้ไม่เยอะ ขณะเดียวกันพรรคต้องการสร้างคนรุ่นใหม่ สร้างอนาคตประเทศ  ดังนั้นในผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จึงเป็นคนรุ่นใหม่เกือบทั้งหมด ยกเว้น นพ.วรรณรัตน์ ที่เป็นผู้อาวุโส ที่จะคอยแนะนำ

 

ผม และคุณกรณ์ไม่มีอะไรซับซ้อน ที่ไม่ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะต้องการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ส่วนผม และคุณกรณ์ ดูการบริหาร หากมีส่วนในการบริหารประเทศ ส่วนเลขาธิการพรรค คือ แม่บ้าน ลงเขตเลือกตั้ง หากผมลง เด็กๆ จะไม่มีโอกาส” นายสุวัจน์ กล่าว

 

 

ทั้งนี้นายสุวัจน์ กล่าวว่า หลังจากที่พรรคได้หมายเลขเลือกตั้งแล้ว จะประเดิมหาเสียงที่ จ.ภูเก็ต ในวันที่ 5-6 เมษายน เพราะมั่นใจว่าจะมีโอกาสสูงที่คนของพรรคจะไปรับใช้ประชาชน ต่อจากนั้นจะลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา ต่อไป

 

นายสุวัจน์ ยังกล่าวย้ำถึงการเมืองหลังเลือกตั้งว่า ตนไม่ได้ตั้งเงื่อนไขว่าจะรวมหรือไม่รวมกับใคร เพราะมองว่าต้องการสร้างรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ 300 เสียงขึ้นไป

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์