"วราวุธ" หนุนรัฐบาลเสียงข้างมากมั่นใจชาติไทยพัฒนาเข้มแข็ง

"วราวุธ" หนุนรัฐบาลเสียงข้างมากมั่นใจชาติไทยพัฒนาเข้มแข็ง

"วราวุธ" มั่นใจชาติไทยพัฒนาเข้มแข็ง อุบตอบจับมือตั้งรัฐบาล ขอรอลุ้นหลัง 14 พ.ค.ยันหนุนรัฐบาลเสียงข้างมาก

นาย วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)กล่าวก่อนจับหมายเลขผู้สมัคร ..ระบบบัญชีรายชื่อยืนยันว่าไม่ว่าจะได้หมายเลขอะไร แต่หลังจากนี้จะเดินหน้าหาเสียงอย่างเต็มที่ส่วนที่มีการมองไปถึงกระแสของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่อาจยังไม่ดีเท่าที่ควรขณะเดียวกันยังมีความพยายามในการเจาะหลายพื้นที่ของพรรคการเมืองมีขึ้นมีลงขอให้จับตา ชาติไทยพัฒนาจะเข้มแข็งขึ้นครั้งหน้าพรรคจะเติบโตขึ้น

เมื่อถามถึงรายชื่อแคนดิเดตนายกฯพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคได้มีมติเสนอชื่อตนเป็นแคนดิเดตนายกเพียงคนเดียว ทั้งนี้มองว่าคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีวันนี้อย่าคิดแค่ว่าเป็นนายกรัฐมนตรีในประเทศไทยแต่ต้องคิดว่าเป็นนายกรัฐมนตรีรัฐที่ทั่วโลกยอมรับ

เมื่อถามถึงกระแสการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลภายหลังการเลือกตั้งใน นายวราวุธ กล่าวว่า น่าแปลกใจว่ากระแสจับขั้วมีชาติไทยพัฒนาอยู่ทุกขั้ว สำหรับท่าทีของพรรค ต้องรอดูวันที่ 14 พ.ค.ถ้าเราได้เสียงมากเราก็จะเป็นผู้เลือกแต่ถ้าเราได้เสียงน้อยเขาก็จะเป็นผู้เลือก

 เมื่อถามถึงสูตรจัดตั้งรัฐบาล นายวราวุธ กล่าวว่าพรรคที่ได้เสียงข้างมากจะต้องได้สิทธิ์ในการจัดตั้งรัฐบาลและรัฐบาลจะต้องเป็นรัฐบาลเสียงข้างมาก