แนวร่วม 'ชูวิทย์' โผล่ที่สมัคร ส.ส. ชน 'ภูมิใจไทย' อำนาจเจริญ

บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส. อำนาจเจริญวันแรก ศึกภูมิใจไทยชนแชมป์เก่าเพื่อไทย คึกคัก ตัวแทนหนุ่มสาวสวมเสื้อสัญญาลักษ์ "ชูวิทย์" โผล่แต่ถูกเด็กเจ๊สกัด

ที่สำนักงาน กกต. จังหวัดอำนาจเจริญ ได้มีการเปิดรับสมัคร ส.ส. เขตเลือกตั้ง จังหวัดอำนาจเจริญ มีส.ส.เขตได้ 2 เขต เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. ของวันที่ 3 เม.ย.- วันที่ 7 เม.ย. 66 โดยมีนายชนาท ชัชวาลวงค์ ผวจ.อำนาจเจริญ เป็นประธาน เปิดงานในครั้งนี้ โดยมีผู้สมัคร สส.และกองเชียร์แห่ให้กำลังใจจำนวนมากสร้างบรรยากาศกันอย่างคึกคัก

สำหรับจังหวัดอำนาจเจริญ มีส.ส.เขตได้ 2 ราย เขต 1 นางสมหญิง บัวบุตร เขต 2 นายดนัย มะหิพันธ์ ซึ่งเป็นเจ้าของแชมป์ โดยเฉพาะนางสมหญิง เคยเป็น ส.ส. ติดต่อกันมา 3 สมัย แต่ก่อนหน้านั้น พรรคเพื่อไทย นำทีมปราศรัยใหญ่ที่ จ.อำนาจเจริญ เปิดตัวนายมัฆวาล บัวบุตร ลูกชายนางสมหญิง ลงสมัครแทน แต่ใกล้วันสมัครทางพรรคได้เปลี่ยนใจให้นางสมหญิงมาลงสมัครแทน 

ที่น่าจับตามอง นางสุขสมรวย วันทนียกุล หรือเจ๊รวย เลขาฯนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย ลงสู้ศึกชิง ส.ส.เขต 1 จะสามารถล้มแชมป์ 3 สมัยได้หรือไม่ 

ส่วนเขต 2 ส่งนางญาณีนาถ เข็มนาค ขณะเดียวกัน ได้มีตัวแทนหนุ่มสาวในเขต อบต.โพธิศิลา อ. เมือง จ. อำนาจเจริญ ทั้ง 3 คน ได้สวมเสื้อภาพนายชูวิทย์เดินทางมาที่ กกต. อำนาจเจริญ เพื่อแสดงสัญญาลักษณ์ต่อต้านพรรคภูมิใจไทย ทำให้คนของเจ๊ฯออกมาสกัดบริเวณสนามลานจอดรถศาลากลางเพื่อขัดขวางไม่ให้ไปถึง สนักงาน กกต. เรื่องจึงสงบลง

 

หลังจากแต่ละพรรคได้เบอร์ต่างก็นำบวนที่เตรียมไว้แห่หาเสียงไปตามวัดสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และผ่านปล่าวประกาศไปตามเขตพื้นที่แต่ละเขตเพื่อขอคะแนนกับประชาชนต่อไป