"บิ๊กตู่" อุบจับมือ"ลุงป้อม" ตั้งรัฐบาล หลัง "2 ป."นั่งหนุงหนิงลุ้นจับเบอร์

"บิ๊กตู่" อุบจับมือ"ลุงป้อม" ตั้งรัฐบาล หลัง "2 ป."นั่งหนุงหนิงลุ้นจับเบอร์

"บิ๊กตู่" มั่นใจการเลือกตั้ง ชี้สนาม กทม. รวมไทยสร้างชาติ ได้กี่ที่นั่งขึ้นอยู่ประชาชนตัดสิน กั๊กขึ้นเวทีดีเบต ขอดูก่อน เผยภาพ 2 ป.หนุงหนิงลุ้นจับเบอร์ อุบจับมือ"ลุงป้อม" ตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวถึงการปักหมุดในพื้นที่ กทม. ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติส่งผู้สมัครลงทุกเขต สิ่งสำคัญต้องชี้ให้ประชาชนเห็นว่าอะไรที่เราทำไปบ้างแล้ว และรัฐบาลที่แล้วก็ได้ทำงานร่วมกับผู้ว่ากรุงเทพฯ มาโดยตลอด จะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงมากมายในเฟสต่างๆ ซึ่งต้องทบทวนดูว่าสิ่งที่ทำมาแล้วมีอะไรบกพร่อง และหยุดเพราะอะไร ต้องทำต่อหรือไม่ ซึ่งก็เป็นการทำงานในรูปแบบกทม. เป็นเรื่องของกระทรวงมหาดไทย และรัฐบาลจะต้องสนับสนุนดูแลให้เกิดความเรียบร้อย ดังนั้นตนคิดว่าทุกคนทราบปัญหากันดีทั้งหมด แต่อยู่ที่ว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร ถ้าไม่เคยทำก็ยากหน่อย

\"บิ๊กตู่\" อุบจับมือ\"ลุงป้อม\" ตั้งรัฐบาล หลัง \"2 ป.\"นั่งหนุงหนิงลุ้นจับเบอร์

เมื่อถามว่ามั่นใจในสนามเลือกตั้ง กทม. มากน้อยแค่ไหน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ความมั่นใจคือการทำให้บ้านเมืองเรียบร้อยก่อน ต้องสงบเรียบร้อย 

เมื่อถามว่า แสดงว่าตอนนี้มั่นใจในสนามกทม. ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มั่นใจสิ 

เมื่อถามว่า คิดว่าจะได้กี่ที่นั่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ก็แล้วแต่เลือกมา จะรู้ไหมเล่า แต่ถ้าไม่เลือกก็ไม่ได้ แต่ถ้าเลือกเข้ามาเยอะก็ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตนมาวันนี้ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ วันนี้มีสื่อหลายสื่อขอสัมภาษณ์พิเศษ ตนไม่สามารถขึ้นทุกเวทีได้ แต่ขอฝากไปทุกสื่อเราต้องรวมพลังชาติของเรา ประชาชนของเราให้เป็นหนึ่งอันเดียวกันให้ได้ ไม่ใช่เฉพาะการเลือกตั้ง ไม่ใช่ต้องจะเลือกตน แต่รวมใจคนไทยทั้งหมดให้นึกถึงชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน นั่นคือเป้าหมายของเราทุกคน ทั้งสื่อและประชาชน คนทุกรุ่นทุกวัย ทุกอย่างไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงได้ภายในวันเดียว หรือพลิกฝ่ามือ ไม่มีทางเป็นไปได้ ตนยืนยันตรงนี้ ตนอยู่มาหลายปี รู้ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ และที่สำคัญถ้าอยู่ก็ได้ทำต่อ เพราะเราทำเป็นไง ทำเป็นแล้ว ทำได้มาขนาดนี้แล้ว ถ้าทำไม่ได้ ทำไม่เป็น เข้ามาก็ทำไม่ได้เลย

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการเดินทางไปร่วมดีเบต ว่า ขอดูก่อน พร้อมชูสองนิ้วเป็นสัญญาลักษณ์สู้ศึกเลือกตั้ง

\"บิ๊กตู่\" อุบจับมือ\"ลุงป้อม\" ตั้งรัฐบาล หลัง \"2 ป.\"นั่งหนุงหนิงลุ้นจับเบอร์

สำหรับความสัมพันธ์กับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็อยู่พรรคอื่น  เราสู้กันแบบการเมืองต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างดำเนินการทางการเมืองไป วันนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน ส่วนหลังเลือกตั้งจะจับมือกันหรือไม่ ไม่ขอตอบตรงนี้ และไม่ต้องกังวลว่าจะอยู่แค่ 2 ปี เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติ มีแคนดิเดตนายกฯเบอร์ 2 ด้วย

สำหรับบรรยากาศภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 พล.อ.ประยุทธ์ ได้นั่งคุยอย่างอารมณ์ดีกับ พล.อ.ประวิตร เพื่อลุ้นการจับสลากหมายเลขของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ซึ่งบางช่วงมีบรรดาว่าที่ผู้สมัครมาขอถ่ายรูป ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ได้ทักทายอย่างอารมณ์ดีและถ่ายรูปร่วมกัน

\"บิ๊กตู่\" อุบจับมือ\"ลุงป้อม\" ตั้งรัฐบาล หลัง \"2 ป.\"นั่งหนุงหนิงลุ้นจับเบอร์