"ธนาธร" นำทัพ "ก้าวไกล" พา 10 ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ จับเบอร์

"ธนาธร" นำทัพ "ก้าวไกล" พา 10 ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ จับเบอร์

"ธนาธร" นำทัพ "พรรคก้าวไกล" เชียงใหม่ พา 10 ผู้สมัคร ส.ส.จับเบอร์ ประกาศชัดเลือกก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2566 พรรคก้าวไกล นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ส่งว่าที่ผู้สมัคร ..เชียงใหม่ ทั้ง 10 เขต ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

โดยนายธนาธร ให้ความเห็นแก่ผู้สื่อข่าวว่า พรรคก้าวไกลพร้อมที่จะทำงานเพื่อพี่น้องชาวเชียงใหม่ มั่นใจผู้สมัครก้าวไกล แข็งขัน ขยันทำงาน สามารถสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจให้กับพี่น้องชาวเชียงใหม่ เชื่อว่าเราจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวเชียงใหม่ไม่น้อยกว่าสมัยเป็นพรรคอนาคตใหม่ เมื่อปี 2562

\"ธนาธร\" นำทัพ \"ก้าวไกล\" พา 10 ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ จับเบอร์

ส่วนปัญหาเรื่องฝุ่น PM2.5 จากที่ตนติดตามพรรคก้าวไกล มีนโยบายที่จะเร่งรัดกับผู้ผลิตอาหารสัตว์จากประเทศเพื่อนบ้าน และไม่ซื้อผลิตภัณฑ์จากไร่ที่เผา การผลักภาระของบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ที่ทำให้ประชาชนต้องรับภาระ โดยเฉพาะคนที่มีโรคทางเดินหายใจ แต่กำไรกับตกไปอยู่กับบริษัทเอกชน ต้องเคร่งครัดไม่ให้เกิดขึ้น ตลอดห่วงโซ่อุปทานการผลิต ต้องไม่มีการใช้วัตถุดิบจากไร่ที่มีการเผา ก่อนจะทิ้งท้ายว่าภูมิใจที่พรรคก้าวไกล แต่งตั้งตนเป็นผู้ช่วยหาเสียง

โดยเมื่อเวลา 06.00 น. นายธนาธร และ นายเพชรรัตน์ ใหม่ชมภู ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 เริ่มเดินหาเสียงและพบปะพี่น้องประชาชน ณ กาดช้างเผือก โดยแสดงความมั่นใจกับศึกการเลือกตั้งครั้งนี้ เชื่อคนเชียงใหม่จะเทคะแนนให้

\"ธนาธร\" นำทัพ \"ก้าวไกล\" พา 10 ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ จับเบอร์

"เราก็ลงพื้นที่มาเป็นเวลาปีกว่า มั่นใจว่าได้รับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนอย่างรอบด้าน เชื่อว่าหากเข้าไปนั่งในสภา จะสามารถผลักดันวาระต่างๆ และเป็นปากเป็นเสียงให้พี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ได้ จุดแข็งของเราคือความใกล้ชิดประชาชนที่สามารถเข้าถึงได้ทันที ส่วนเรื่องที่จะทำอันดับแรกหลังเข้าสภา คือการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 โดยเน้นความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปจนถึงกลุ่มทุนที่มีส่วนกับการเผาผลผลิตทางการเกษตรและกลุ่มควันจากประเทศเพื่อนบ้าน เราพร้อมเป็นตัวแทนประชาชนพูดคุยและแก้ไขปัญหา" นายเพชรรัตน์ กล่าว

จากนั้น นายธนาธร นำทีมว่าที่ผู้สมัครทั้ง 11 เขต เดินทางไปยัง อบจ. เชียงใหม่ เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งและจับเบอร์ โดยขึ้นรถแห่หาเสียงพร้อมปราศรัยขอความเชื่อมั่นจากชาวเชียงใหม่ ขอโอกาสให้พรรคก้าวไกล ด้วยคำมั่นสัญญาว่าจะทำงานด้วยความตั้งใจ ขอให้ชาวเชียงใหม่กาพรรคก้าวไกลในวันที่ 14 พฤษภาคม นี้

โดยกิจกรรมสมัครรับเลือกตั้งของพรรคก้าวไกล เกิดขึ้นพร้อมกันในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต นครศรีธรรมราช นนทบุรี นครปฐม ชลบุรี

\"ธนาธร\" นำทัพ \"ก้าวไกล\" พา 10 ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ จับเบอร์

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ ทั้ง 10 เขต พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย

เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู เขต 1
การณิก จันทดา เขต 2
ณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล เขต 3
พุธิตา ชัยอนันต์ เขต 4
สมชิด กันธะยา เขต 5
อรพรรณ จันตาเรือง เขต 6
สมดุลย์ อุตเจริญ เขต 7
ภัทรพงษ์ ลีลาภัทร์ เขต 8
สมเกียรติ มีธรรม เขต 9
ณรงค์ชัย เตโม เขต 10