"ชทพ." พร้อมเลือกตั้ง- "วราวุธ" ไปสุพรรณบุรี ให้กำลังใจ 5ว่าที่ผู้สมัครส.ส.

"ชทพ." พร้อมเลือกตั้ง- "วราวุธ" ไปสุพรรณบุรี ให้กำลังใจ 5ว่าที่ผู้สมัครส.ส.

"วราวุธ" เผยชทพ. พร้อมเลือกตั้ง เตรียมไปสุพรรณบุรี ให้กำลังว่าที่ผู้สมัครส.ส.บ้านเกิด พร้อมวอน กกต. ลดความสับสนปชช. ตอนกาบัตรเลือกตั้ง

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยถึงความพร้อมในการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง เป็นส.ส.ของพรรค โดยวันที่ 3 เมษายน คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้ว่าที่ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งยื่นใบสมัครและจับหมายเลขหาเสียง ว่า ทุกเขตเตรียมพร้อมทั้งหมดแล้ว และในวันที่3 เมษายน ตนและนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค ฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต1 จะไปให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี  ด้วยตนเอง  ส่วนการรับสมัครส.ส.เขตในกทม. ได้วางกำหนดการว่า ในเวลา 07.30 น. นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายสันติ กีรนันท์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จะเป็นคนนำผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรค ไปที่อาคารกีฬาเวสน์ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เขตดินแดง

 

นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า ส่วนวันรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ในวันที่ 4 เมษายน 2566 นั้น ตนพร้อมด้วยนายประภัตร  จะนำรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไปยัง ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง โดยนัดรวมตัวกันที่พรรคชาติไทยพัฒนา เวลา 05.00 น. เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค ก่อนออกเดินทางพร้อมกันจากพรรคชาติไทยพัฒนาไปยังสถานที่รับสมัคร

นายวราวุธ ยังกล่าวเรียกร้องไปยังคณะกรรมการการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า ในการเลือกตั้งที่ใช้บัตร 2 ใบและหมายเลขของผู้สมัครส.ส.และพรรคไม่ตรงกัน อาจทำให้ประชาชนสับสน ดังนั้น กกต. ควรลดการสร้างความสับสนในบัตรเลือกตั้ง เช่น  มีชื่อ มีเลข มีสัญลักษณ์ของพรรคการเมือง  

 

"สิ่งที่สำคัญที่สุดคือทางพรรคจะต้องกำชับผู้สมัครไปชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้าน หากผู้สมัครคนไหนได้เบอร์ตรงกับเบอร์พรรคก็ถือว่าโชคดี แต่เกิดไปตรงกับเบอร์พรรคอื่นก็จะลำบากขึ้นไปอีก ส่วนจะใช้กลเม็ดใดไปแนะนำชาวบ้านนั้นคงต้องเห็นบัตรเลือกตั้งและให้รู้ก่อนว่าเราได้เบอร์อะไร" นายวราวุธ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองออกมาป่วนเวทีหาเสียง จะนำมาวิเคราะห์เพื่อเป็นบทเรียนในการเปิดเวทีหาเสียงอย่างไรหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ขอความเห็นใจ และทำความเข้าใจกับประชาชนว่าแน่นอน เรามีทั้งคนที่เรารัก มีพรรคที่เราชอบ แต่ในช่วงเวลาของการเลือกตั้ง เป็นช่วงเวลาที่ทุกพรรคการเมืองมีสิทธิที่จะหาเสียง ชอบหรือไม่ชอบอย่างไรวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 จะเป็นวันตัดสิน ขอให้ทุกคนไปใช้สิทธิ