"ประวิตร" ประกาศผ่านเฟซบุ๊ค ไม่ขึ้นเวทีดีเบต

"ประวิตร" ประกาศผ่านเฟซบุ๊ค ไม่ขึ้นเวทีดีเบต

"ประวิตร" ไม่ขึ้นเวทีดีเบต แต่พร้อมตอบรับสื่อมวลชนพูดคุยแบบส่วนตัว พร้อมยกคำพูดของนักการเมืองบนเวทีดีเบต แต่แสดงไหวพริบ เชื่อถือได้ท้อน ไม่สะท้อนความสามารถจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ ของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความต่อกรณีการถูกสื่อมวลชนเชิญชวนให้ขึ้นเวทีดีเบต  โดยระบุว่า " ผมรู้สึกปลาบปลื้มเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับความปรารถนาดีที่ท่านส่งมาถึงผม แต่ผมเลือกที่จะสื่อสารกับทุกท่านด้วยวิธีที่ผมคิดว่าผมสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดผมยินดีอย่างยิ่งที่จะพบปะกับทุกท่านเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล ความคิดความเห็นกัน แต่ขอเป็นแบบพูดคุยส่วนตัว ผมพร้อมเสมอสำหรับทุกท่านครับ

 

ทั้งนี้ข้อความในเฟซบุ๊กแฟนเพจของพล.อ.ประวิตร ยังระบุด้วยว่า ตนขอขอบคุณที่ให้เกียรติเชิญตนไปร่วมตอบคำถามหรือเวทีดีเบต ฐานะ หัวหน้าพรรค ปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 1 และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ  ทั้งนี้ขอให้ทุกคนเข้าใจตนสักหน่อยเช่นกัน

 

 

"ยอมรับว่าประเทศควรจะมี “ผู้นำ”ที่มีความรู้ความสามารถที่สุด เพื่อให้เป็น ผู้นำที่มีประสิทธิภาพที่สุด แต่ผู้นำที่มีประสิทธิภาพวัดด้วยอะไร จริงอยู่การพูดเป็นวิธีที่ใช้แสดงความรอบรู้ให้ประชาชนได้รับทราบถึง ประสิทธิภาพผู้นำแต่การพูดไม่ใช่วิธีเดียวที่จะทำให้ประชาชนรับรู้ถึงความสามารถความมีประสิทธิภาพของผู้นำ และมองว่าคำพูดคือ เครื่องมือสะท้อนความรู้ความสามารถได้น้อยที่สุด   และ เชื่อได้น้อยที่สุด ดังนั้นการดีเบต เป็นแค่สิ่งที่แสดงให้เห็นว่า นักการเมืองคนไหน พูดเก่ง มีไหวพริบในการตอบโต้ได้ดีซึ่งอาจไม่เกี่ยวกับความรู้ความสามารถที่เป็นจริงของนักการเมืองคนนั้น" เพจของพล.อ.ประวิตร ระบุ