“เรือนจำพิเศษกรุงเทพ" รับตัว "เมฆ รามา" กับพวกรวม 8 คน

 “เรือนจำพิเศษกรุงเทพ" รับตัว "เมฆ รามา" กับพวกรวม 8 คน

 “เรือนจำพิเศษกรุงเทพ" รับตัว "เมฆ รามา" กับพวกรวม 8 คน ทั้งหมดมีสุขภาพร่างกายปกติ มีอาการเครียดและวิตกกังวลเล็กน้อย  

วันที่ 1 เมษายน 2566 นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกประจำ กรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีตำรวจกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้ขอหมายศาล  ฝากขัง เมฆ รามา หรือนายรามา รัศมีรามา อายุ 37 ปี กับพวกอีก 8 คน ประกอบด้วย  

  1. นายปวปรินธ์ ทองน้อย
  2. นายนฤพงศ์ ลือนาม
  3. นายรัฐศาสตร์ วงศ์ชีวสุทธิ์
  4. นายชูเกียรติ  อวงรัมย์
  5. นายชาคร ศุภมณีวิทย์ศิริ
  6. นายฐาปกรณ์ เรืองภักดี
  7. นายสนาเรศ มโนมัยงามเลิศ   
  8. นายกิตติทัศ อุปพงศ์

ในคดีเว็บพนันออนไลน์ ฐานความผิด "ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนัน ในการเล่น ซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน และร่วมกันฟอกเงิน" ตามที่ปรากฎในสื่อต่างๆ นั้น

 

 

นายสิทธิ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากนายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 18.25 น. (ของวันที่ 31 มีนาคม 2566) ว่าได้รับทั้ง 9 คนไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางเรือนจำฯ ส่งตัวไปคุมขังที่ฝ่ายควบคุมฯ แดน 2 ในห้องแยกกักโรคตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019 เป็นระยะเวลา  5 วัน และห้องกันชนอีก 5 วัน เช่นเดียวกับผู้ต้องขังเข้าใหม่อื่นๆ ทุกราย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่งานรูปพรรณ ได้ดำเนินการสอบถามประวัติ พิมพ์มือ ถ่ายรูป และตรวจร่างกายโดยบุคลากร      

 

 

ทางการแพทย์ สถานพยาบาลเรือนจำ ตามระเบียบทุกขั้นตอนเป็นที่เรียบร้อย ทั้งหมดมีสุขภาพร่างกายปกติ มีอาการเครียดและวิตกกังวลเล็กน้อย   ทั้งนี้จะมีนักจิตวิทยาของเรือนจำในการดูแล ด้านสภาพจิตใจต่อไป