"สามารถ" เผยรับแต่งตั้ง นั่งปธ.นโยบายปราบแชร์ลูกโซ่พปชร.-บรรจุนโยบายพรรค

"สามารถ" เผยรับแต่งตั้ง นั่งปธ.นโยบายปราบแชร์ลูกโซ่พปชร.-บรรจุนโยบายพรรค

"สามารถ" เผย ได้รับแต่งตั้ง นั่งประธานนโยบายปราบแชร์ลูกโซ่ เตรียมบรรจุเข้านโยบาย ดันยกร่างพรบ.ป้องกันและการกระทำความผิดในลักษณะการฉ้อโกงประชาชน

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบาย ได้ลงนามแต่งตั้งตน ให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะทำงานเผยแพร่นโยบายกองทุนเยียวยาผู้เสียหายในคดีฉ้อโกงประชาชน

โดยนายสามารถ กล่าวว่า ตนขอแจ้งข่าวดีให้ประชาชนได้ทราบว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค พปชร.ได้รับนโยบายการแก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเราจะมีการยกมาตรฐานคุ้มครองพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ถูกฉ้อโกงไป จะต้องได้รับเงินคืน โดยไม่ต้องรอนานเป็นสิบๆ ปี เพราะประชาชนต้องได้รับการคุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

"ผมได้ร่างกฎหมายไว้แล้ว คือ พรบ.ป้องกันและการกระทำความผิดในลักษณะการฉ้อโกงประชาชน วันนี้ พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายหาเสียงที่จะช่วยเหลือประชาชนที่ถูกฉ้อโกงแล้ว ซึ่งเท่าที่เห็นพรรคการเมืองอื่นยังไม่มีใครประกาศออกมา"

นายสามารถ ยังกล่าวว่า มีหลายคนสอบถามถึงการลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.นั้น เป็นความประสงค์ของตนที่ไม่ได้ต้องการจะลงรับสมัครไม่ว่าจะเป็น ส.ส.เขต หรือบัญชีรายชื่อ ซึ่งตนได้แจ้งต่อ พล.อ.ประวิตร โดยขอเปิดโอกาสให้คนที่อยากจะทำงานได้ลงรับสมัคร เพราะวันนี้ตนมาผลักดันนโยบายที่ได้รับปากประชาชนมาตั้งแต่ต้น

ซึ่งตนมั่นใจว่า จะมีพี่น้องประชาชนให้การสนับสนุนจำนวนมาก เพราะเป็นนโยบายที่ยกมาตรฐานคุ้มครองพ่อแม่พี่น้องประชาชน