"สุวัจน์" ยังไม่ให้คำตอบ จะลงเลือกตั้ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์รอบนี้หรือไม่

"สุวัจน์" ยังไม่ให้คำตอบ จะลงเลือกตั้ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์รอบนี้หรือไม่

"สุวัจน์" บอก 1-2วันได้ข้อสรุป จัดลำดับ ปาร์ตี้ลิสต์ ยืนยันไร้ปัญหา แต่ปัดให้คำตอบจะลงเลือกตั้งรอบนี้ด้วยหรือไม่ ไม่ห่วงปม ศาลปกครองตีความแบ่งเขต กทม.

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า  กล่าวถึงการจัดบัญชีรายชื่อ ว่าที่ผู้มัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้าและการเปิดตัวแคนดิเดตนายากฯของพรรค  ว่า อยู่ระหว่างการจัดตัว  โดย 1-2 วันจะทราบข้อสสรุปทั้งนี้ในส่วนของรายชื่่อดังกล่าวได้ผ่านกระบวนการไพรมารี่โหวตแล้ว และไม่มีปัญหาใดๆ  

 

 

 

เมื่อถามถึงคววามชัดเจนของนายสุวัจน์ต่อการลงเลือกตั้ง นายสุวัจน์ กล่าวว่า “ผมยังไม่ได้ตอบอะไรที่ชัดเจนเรื่องนี้ ทั้งนี้ต้องหารือในขั้นสุดท้าย อย่างไรก็ดีต้องหารือว่าใครจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ และใครจะอยู่ในปาร์ตี้ลิสต์บ้าง ส่วนจำนวนแคนดิเดตนายกฯ ต้องตามกติกา”

เมื่อถามว่าเป็นห่วงกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดจะวินิจฉัยเกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือกกทม.ในวันที่ 7 เม.ย.จะมีผลกระทบหรือไม่ นายสุวัจน์กล่าวว่า เป็นเรื่องกกต.ไม่ใช่เรื่องของพรรค  ทั้งนี้ตนประเมินว่าจะไม่มีผลกระทบใดต่อพรรค หากจะเปลี่ยนเขตเลือกตั้งไม่ได้เป็นปัญหาอะไร

 

 

ขณะที่นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า สำหรับการจัดบัญชีผู้สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสส์วันที่ 4เม.ย.คิดว่าใน2 วันนี้คงจะเรียบร้อย

เมื่อถามว่ามีอะไรอยากฝากถึงกกต.ในการทำบัตรเลือกตั้งหรือไม่ นายกรณ์ กล่าวว่า ตนคิดว่ากกต.ทราบดีอยู่แล้วเพราะครั้งนี้ต้องบัตร 2 ใบ ผู้สมัครก็คนละเบอร์ในพรรคเดียวกัน แต่เบอร์พรรคเบอร์เดียวกัน ก็คงจะต้องประชาสัมพันธ์ ซึ่งในของพรรคก็ปรับรูปการประชาสัมพันธ์ต่างๆ ในสอดคล้องกับกติกาอยู่แล้ว ในส่วนของกกต.ก็ต้องประชาพันธ์ในภาพใหญ่ ในส่วนของพรรคก็ได้ออกแบบเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน รอเพียงวันที่ 3 เม.ย.ว่าผู้สมัครได้เบอร์อะไร และวันที่ 4 เมษายนจะได้เบอร์พรรค ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร  

 

ทั้งนี้มีรายงานข่าวจากพรรคแจ้งว่า นายสุวัจน์ ไม่ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ แต่พร้อมจะรับการเสนอชื่อให้เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพียงตำแหน่งเดียว อย่างไรก็ดีในช่วงสุดสัปดาห์นี้แกนนำพรรค ได้แก่ นายสุวัจน์ และนายกรณ์รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องจะหารือเพื่อให้มีความชัดเจนรวมถึงการจัดลำดับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก่อนจะยื่นสมัครกับ กกต.​วันที่ 4 เมษายน นี้.